Thế giới

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia

ClockThứ Ba, 25/06/2024 07:01
TTH - Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hỗ trợ 28 quốc gia huy động được 70 triệu USD tài trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) để giải quyết vấn đề bền vững đô thị, quản lý nước ngầm, mất đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và suy thoái đất.

FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4FAO: Biến châu Á - Thái Bình Dương trở nên năng động, giàu có và tốt đẹp hơn

 Tình trạng hạn hán do tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: TTXVN

Phó Tổng giám đốc FAO, bà Maria Helena Semedo cho biết: “Những sáng kiến này sẽ giúp tăng cường khả năng phục hồi nhanh của những quốc gia ở tuyến đầu chống biến đổi khí hậu, mất đa dạng sinh học và suy thoái đất đai”. Những giải pháp hệ thống thực phẩm nông nghiệp tích hợp này sẽ giúp các quốc gia và cộng đồng giải quyết thách thức môi trường phức tạp, và tạo ra sự khác biệt thực sự đối với cuộc sống, sinh kế và hành tinh.

Trong đó, các dự án sẽ góp phần thực hiện những chiến lược quan trọng của FAO trong các lĩnh vực bao gồm biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học và quản lý tổng hợp tài nguyên đất và nước.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Weforum, FAO & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia

Phong Điền từng là địa phương có tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia thấp so với mặt bằng chung. Thời gian qua, địa phương này đã có nhiều nỗ lực, triển khai nhiều giải pháp để tăng tỷ lệ trường đạt chuẩn.

Phong Điền nâng tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia
Tăng tốc các công trình, dự án

Sớm đưa các công trình, dự án vào khai thác, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là mục tiêu mà Hương Thủy đã và đang quyết liệt triển khai

Tăng tốc các công trình, dự án
Đảm bảo tiến độ khu tái định cư cho dự án cầu vượt cửa biển Thuận An

Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ Dự án (DA) khu tái định cư B5 thuộc hạ tầng Khu đô thị mới Thuận An (TP. Huế) nhằm phục vụ nhu cầu tái định cư cho những hộ dân bị ảnh hưởng di dời bởi DA tuyến đường ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu vượt cửa biển Thuận An.

Đảm bảo tiến độ khu tái định cư cho dự án cầu vượt cửa biển Thuận An
LHQ: Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024

Được biên soạn bởi một nhóm các cơ quan của Liên hợp quốc gồm Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO), Chương trình Lương thực Thế giới (WFP)…, báo cáo toàn cầu mới cập nhật về khủng hoảng lương thực cho thấy gần 2 triệu người hiện đang phải vật lộn với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng nhất, được phân loại là mức độ 5 trên thang đánh giá IPC toàn cầu - nấc thang theo dõi nạn đói. Về số liệu tổng thể, số người đang phải gánh chịu nạn đói đã tăng gấp đôi vào năm 2024, chủ yếu là do tác động tiêu cực từ các cuộc xung đột đang diễn ra ở Gaza và Sudan.

LHQ Nạn đói thảm khốc tăng gấp đôi vào năm 2024
Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Việt Personal Mobility (PM) vào chiều 4/9. Nội dung buổi làm việc liên quan đến giao thông xanh và dự án “Clean & Green Smart Hue City”.

Xây dựng thành phố xanh bằng phương tiện di chuyển cá nhân
Return to top