Thế giới

Quân đội Syria có thể trở thành lực lượng hùng mạnh nhất Trung Đông

ClockThứ Tư, 21/10/2015 07:20
TTH -  Tờ Independent của Anh ngày 20/10 đưa tin, trong trường hợp quân đội hợp pháp Syria giành chiến thắng trong cuộc nội chiến và có thể xoay xở để duy trì tính toàn vẹn và số lượng quân hoạt động, thì đến cuối cuộc xung đột, lực lượng này sẽ hùng mạnh nhất Trung Đông.

 Vài tháng trước, quân đi Syria rt thiếu binh sĩ và vũ khí, nhưng hin nay tha nhn đã giành thế ch đng. S tham gia ca Nga trong cuc chiến đã làm thay đi tình hình cuc chơi, cho phép các lc lượng Syria chuyn sang thế tn công ch trong mt thi gian ngn. Và gi đây, nếu các lc lượng ca Tng thng Assad giành chiến thng, h s bước ra khi cuc xung đt vi tư cách là lc lượng quân đi Arab thin chiến và giàu kinh nghim nht trong toàn b khu vc Trung Đông.

Bảo Nghi (lược dịch từ Independent, AFP & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top