Thế giới

Quan hệ hợp tác Việt Nam-Bỉ đang ở thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất

ClockThứ Hai, 20/03/2023 12:19
Nửa thế kỷ qua (22/3/1973-22/3/2023), quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ đã có những bước phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, nhất là chính trị-ngoại giao, thương mại, nông nghiệp... cả ở cấp liên bang, vùng và cộng đồng.

Tàu hải quân Pháp sắp thăm Việt NamĐại sứ Pakistan: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam là câu chuyện truyền cảm hứng[Infographics] 50 năm quan hệ quan hệ hữu nghị Việt Nam-BangladeshQuan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần LanViệt Nam được hưởng lợi từ sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc hậu đại dịch

leftcenterrightdel
 

Quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Bỉ được đánh giá đang ở thời kỳ phát triển tốt đẹp nhất.

Vương quốc Bỉ hiện là đối tác thương mại lớn thứ 6 của Việt Nam tại EU và có nhiều dự án đầu tư ở Việt Nam, chủ yếu trong các lĩnh vực logistics và phát triển hạ tầng. Quan hệ hợp tác giáo dục, nghiên cứu khoa học cũng là điểm nổi bật trong quan hệ hai nước.

Những năm gần đây, Vương quốc Bỉ là một trong 5 nước EU có nhiều du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam theo học bậc cử nhân và sau đại học.

Theo TTXVN/Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN

Theo danh sách NextGen Tech 30, danh sách đầu tiên về 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa được Công ty đầu tư mạo hiểm công nghệ Granite Asia công bố, một công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vinh dự có tên trong danh sách này.

Việt Nam có 1 trong 30 công ty khởi nghiệp công nghệ hàng đầu ASEAN
Return to top