Thế giới

Ra mắt Nhóm ứng phó khẩn cấp ASEAN để chống lại các mối đe dọa mạng trong khu vực

ClockThứ Năm, 17/10/2024 09:28
TTH - Kênh CNA dẫn lời Bộ trưởng Bộ Phát triển Kỹ thuật số và Thông tin Singapore Josephine Teo cho biết Nhóm Ứng phó khẩn cấp máy tính khu vực ASEAN (CERT) vừa chính thức ra mắt và đi vào hoạt động vào hôm qua (16/10), nhằm góp phần cải thiện các phản ứng an ninh mạng trên khắp các quốc gia ASEAN.

Thị trường ASEAN - “Mỏ vàng” cho những nhà bán hàng xuyên biên giớiĐông Nam Á: Đầu tư nước ngoài phục hồi bất chấp bất ổn kinh tế toàn cầu

 Nhóm Ứng phó khẩn cấp máy tính khu vực ASEAN (CERT) đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện các phản ứng an ninh mạng trên khắp khu vực. Ảnh minh họa: Republicanmatters.com/TTXVN
 

Nhóm CERT - thành quả của nhiều cuộc đàm phán từ năm 2020, sẽ có trụ sở tại trung tâm về an ninh mạng ASEAN-Singapore tại Tòa thị chính Singapore. Nhóm sẽ do Malaysia đứng đầu với tư cách là điều phối viên chung đầu tiên, luân phiên 2 năm/lần giữa 10 quốc gia thành viên.

Được biết, Singapore sẽ phân bổ 10 triệu USD trong thập kỷ tới để hỗ trợ các hoạt động của nhóm CERT. Nhóm cũng sẽ hỗ trợ sự hợp tác giữa ngành công nghệ này với giới học thuật, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận an ninh mạng, để có thể tăng cường phòng thủ mạng và bảo vệ tương lai kỹ thuật số của khu vực.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Reuters, Straitstimes & UN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao quà cho nữ bệnh nhân ung thư

​Chiều 17/10, Bệnh viện Trung ương Huế (BVTW Huế) tổ chức ra mắt CLB tiếng Anh cho nữ cán bộ BV và CLB nghiên cứu khoa học cho hội viên chi hội Nữ trí thức bệnh viện.

Trao quà cho nữ bệnh nhân ung thư
Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế

Sáng 29/9, Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao TP. Huế tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) “Sách và Văn hóa Huế” tại 23 - 25 Lê Lợi (TP. Huế) nhằm thực hiện các hoạt động về sách và văn hóa.

Ra mắt Câu lạc bộ Sách và Văn hóa Huế
ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực

Trong những năm gần đây, tầm quan trọng của vaccine đã và đang được nhấn mạnh. Đại dịch COVID-19 đã phơi bày khoảng cách về năng lực của nhiều quốc gia, bao gồm cả các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) khi nói đến đảm bảo tiếp cận vaccine kịp thời. Tương tự như các khu vực khác, ASEAN đã nhận ra nhu cầu cấp thiết phải tăng cường hệ sinh thái/cơ sở hạ tầng vaccine bằng cách sử dụng sáng kiến An ninh và Tự lực vaccine (AVSSR) để đối phó với những vấn đề này.

ASEAN hướng đến mục tiêu an ninh và tự lực vaccine cho khu vực
Return to top