Thế giới

Sản xuất ở châu Á mở rộng trong tháng 6 nhờ nhu cầu toàn cầu vững chắc

ClockThứ Ba, 02/07/2024 10:22
TTH - Các cuộc khảo sát vừa công bố ngày 1/7 cho thấy, hoạt động sản xuất tại các nhà máy ở châu Á đã mở rộng trong tháng 6 nhờ đà tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế toàn cầu và triển vọng sáng sủa về sản lượng chất bán dẫn. Kết quả này mang đến cho các nhà hoạch định chính sách một số hy vọng rằng khu vực có thể vượt qua những tác động từ sự suy yếu nhu cầu của Trung Quốc.

Hoạt động sản xuất ở châu Á phục hồi không đồng đều trong tháng 3Giá gạo tăng cao khiến nhiều nước khó tiếp cậnChâu Á: Hoạt động của các nhà máy đình trệ trong tháng 9

 Hoạt động sản xuất ở nhiều nước châu Á tăng mạnh trong tháng 6/2024. Ảnh minh họa: Baochinhphu

Trong một dấu hiệu cho thấy, khu vực châu Á đang được hưởng lợi từ nhu cầu toàn cầu vững chắc, hoạt động sản xuất của Hàn Quốc trong tháng 6 đã nhanh chóng tăng trưởng lên mức nhanh nhất trong 26 tháng vừa qua, nhờ số lượng đơn đặt hàng mới tăng mạnh. Song song đó, hoạt động của các nhà máy ở Việt Nam và Đài Loan trong tháng 6 cũng mở rộng với tốc độ nhanh hơn so với tháng 5.

Tuy nhiên, áp lực chi phí cũng đang đè nặng lên các nhà sản xuất ở các nước như Nhật Bản, nơi đồng yên yếu đang đẩy giá mà các công ty phải trả cho việc nhập khẩu nhiên liệu và nguyên liệu thô tăng cao.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Straitstimes & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

UNHCR: Số người phải di dời trên toàn cầu đạt mức cao mới

Theo Báo cáo Xu hướng Toàn cầu năm 2024 của cơ quan tị nạn Liên hợp quốc (UNHCR) vừa công bố ngày 13/6, số người buộc phải rời bỏ nhà cửa để di dời trên thế giới trong năm nay và năm ngoái đã lên đến mức cao mới trong lịch sử.

UNHCR Số người phải di dời trên toàn cầu đạt mức cao mới
Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN

Trong bối cảnh các quy định về tính bền vững được phát triển và việc công bố thông tin được tăng cường, tài chính thân thiện với môi trường sẽ sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các chính phủ trên khắp khu vực Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những giải pháp tài chính tổng hợp để mở rộng quy mô của các khoản đầu tư, theo ông Sunil Kaushal, đồng Giám đốc Bộ phận Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư (CIB) của Ngân hàng Standard Chartered.

Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN
GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), chính phủ các nước, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) đã có những hỗ trợ to lớn cho chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam
Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu

Việc cân bằng giữa các yếu tố bảo đảm an ninh thương mại và tạo thuận lợi thương mại là yêu cầu mới đặt ra cho ngành hải quan trước xu thế tự do hóa giao thương toàn cầu. Vấn đề rất quan trọng hiện nay là làm sao dự báo đúng các xu hướng quan hệ thương mại, đầu tư để hoạch định chính xác các kế hoạch, định hướng và xác định các ưu tiên hợp tác quốc tế phù hợp.

Hợp tác quốc tế trong xu thế tự do hóa thương mại toàn cầu
Return to top