Thế giới

Singapore đầu tư gần 750.000 USD nghiên cứu tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần

ClockThứ Năm, 06/06/2024 09:00
TTH - Tại Hội nghị thượng đỉnh Các thành phố thế giới đang diễn ra ở Singapore, Chính phủ Singapore cho biết sẽ đầu tư 1 triệu SGD (khoảng 743.000 USD) vào một dự án kéo dài 3 năm để tìm hiểu về những tác động của môi trường xây dựng đến sức khỏe tinh thần của con người, từ đó giúp định hình cách thức quy hoạch thành phố và làm cho thành phố trở nên lành mạnh và đáng sống hơn.

Doanh thu du lịch của Singapore có thể đạt kỷ lục trong năm 2024Singapore dẫn đầu châu Á - Thái Bình Dương về thu hút vốn xuyên biên giới

 Sự hiện diện của cây xanh trong môi trường tự nhiên có lợi cho sức khỏe và tinh thần của con người. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Ông Michael Leong, Giám đốc điều hành cấp cao của SAA Architects, cho biết đã có những nghiên cứu cho thấy sự hiện diện của cây xanh trong môi trường tự nhiên - dù chỉ là ở trong công viên, trong vườn hay thậm chí chỉ nhìn vào cây xanh, đều có lợi cho sức khỏe và tinh thần của con người.

“Việc tăng cường đầu tư vào nhà ở và đầu tư vào các thành phố sẽ có ý nghĩa hơn, bởi vì các chính phủ bắt đầu nhận ra điều này về lâu dài sẽ giúp tiết kiệm tiền của trong việc giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, giảm chi phí chăm sóc nhóm người cao tuổi”, công ty tư vấn phúc lợi Ekkist cho hay.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ Reuters & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD):
Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024

Theo kết quả bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới được Viện Phát triển quản lý quốc tế (IMD) công bố ngày hôm nay (18/6), Singapore vừa giành lại vị trí dẫn đầu là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024, tăng từ vị trí thứ 4 cách đây một năm.

Singapore là nền kinh tế cạnh tranh nhất thế giới vào năm 2024
Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya

Hàng triệu người phụ thuộc vào tuyết tan trên dãy Himalaya để lấy nước đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước "rất nghiêm trọng" trong năm nay, sau khi ghi nhận tỷ lệ tuyết rơi thấp nhất. Đây là cảnh báo được các nhà khoa học thuộc Trung tâm Quốc tế về Phát triển Miền núi Tích hợp (ICIMOD) đưa ra trong ngày 17/6.

Cảnh báo tác động của lượng tuyết thấp trên dãy Himalaya
Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh

Ngày 13/6, tại xã Vinh An, tổ đại biểu HĐND tỉnh khóa VIII gồm ông Nguyễn Chí Tài, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Lê Minh Nhân, TUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri các xã Vinh Xuân, Vinh Thanh, Vinh An của huyện Phú Vang.

Cử tri quan tâm các chương trình xây dựng thị trấn Vinh Thanh
Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc

Sáng 12/6, UBND huyện Phú Lộc phối hợp với doanh nghiệp Phú Lộc - Bếp o Hà và người bạn đồng hành ở TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho gia đình bà Nguyễn Thị Dung là hộ nghèo và gia đình ông Đỗ Văn Mười là hộ cận nghèo trú tại xã Vinh Hưng.

Khởi công xây dựng 2 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo ở Phú Lộc
Return to top