Thế giới

Singapore: Khuyến khích sử dụng "lì xì điện tử" dịp Tết Nguyên đán

ClockThứ Hai, 11/01/2021 14:58
TTH.VN - Khi Tết Nguyên đán đang đến gần, "hongbao" - hay còn gọi là bao lì xì - được trao đổi theo cách truyền thống trong dịp này là điều mà nhiều người dân Singapore đang nghĩ đến. Trong khi đó, Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khuyến khích người dân lựa chọn "lì xì điện tử".

Trung Quốc khử trùng, không dùng tiền giấy để ngăn dịch virus COVID-19 lây lanSingapore đột phá cấp phép cho 4 ngân hàng hoạt động trên nền tảng số

"Lì xì điện tử" được xem là một lựa chọn an toàn hơn, và thân thiện hơn với môi trường. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm nay (11/1), MAS cho rằng, dịch vụ "lì xì điện tử" sẽ giúp giảm những hàng dài người xếp hàng chờ để nhận các tờ tiền vật lý, và cũng thân thiện hơn với môi trường. Một cách để gửi "lì xì điện tử" là qua dịch vụ PayNow.

Cũng trong ngày 11/1, Hiệp hội các Ngân hàng Singapore cho biết: "PayNow cho phép truyền thống gửi bao lì xì được tiếp tục, một cách kỹ thuật số và an toàn. Các khách hàng có thể liên hệ với ngân hàng của họ để biết thêm thông tin về cách gửi bao lì xì kỹ thuật số với PayNow".

Một số người dân Singapore thích tặng những tờ tiền giấy mới hơn, nhưng chúng thường được đưa trở lại các ngân hàng sau Tết Nguyên đán. MAS ước tính, khoảng 330 tấn khí thải carbon được tạo ra từ việc sản xuất các tờ tiền mới vào mỗi dịp Tết Nguyên đán.

"Con số này tương đương với lượng khí thải từ việc sạc 5,7 triệu chiếc điện thoại thông minh, hay một điện thoại thông minh cho mỗi người dân Singapore trong vòng 5 ngày", Trợ lý Giám đốc Điều hành về tài chính, rủi ro và tiền tệ của MAS, ông Bernard Wee lưu ý.

Bên cạnh đó, MAS cũng nói thêm, việc chuyển sang kỹ thuật số sẽ bổ sung vào các biện pháp quản lý an toàn hiện đang được áp dụng do đại dịch COVID-19. Dịch vụ "lì xì điện tử" sẽ cho phép việc tặng quà từ xa thông qua nhiều hình thức thăm hỏi khác nhau, bao gồm cả các cuộc tụ họp trực tuyến.

Động lực "lì xì điện tử" là một phần của sự chuyển đổi lớn hơn hướng tới hoạt động tặng quà điện tử của MAS và Hiệp hội các Ngân hàng Singapore, đơn vị ủng hộ sáng kiến ​​này.

Các công ty công nghệ tài chính (fintech) được khuyến khích phát triển các giải pháp tặng quà điện tử phục vụ những mục đích khác nhau, bao gồm cả việc tặng quà trong thời gian lễ hội. Giải pháp công nghệ tài chính đổi mới sáng tạo nhất đối với hoạt động tặng quà điện tử sẽ nhận được sự công nhận đặc biệt tại Lễ hội FinTech Singapore vào tháng 11 năm nay.

Ngoài ra, ông Bernard Wee cũng nhấn mạnh: “Việc áp dụng thanh toán điện tử đã tăng lên đáng kể trong năm nay, bởi nó tiện lợi hơn tiền mặt. Tết Nguyên đán sắp tới mang đến một cơ hội để chúng tôi xây dựng trên đà phát triển này, nhằm lan toả lợi ích của hoạt động tặng quà điện tử, và tiến tới truyền thống mới cùng với gia đình và bạn bè".

Thanh Ngân (Lược dịch từ Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top