Thế giới

Singapore: Người chưa tiêm phòng COVID-19 sẽ không được vào trung tâm mua sắm

ClockChủ Nhật, 10/10/2021 07:15
TTH.VN - Từ ngày 13/10 tới đây, những người chưa tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 sẽ không được phép đi vào các trung tâm mua sắm, hoặc dùng bữa tại các khu ẩm thực và quán cà phê.

Singapore, Mỹ hướng tới thiết lập hành lang du lịch tiêm chủngSingapore tiêm phòng đầy đủ 80% dân số, tỉ lệ cao nhất thế giới

Người dân tại Singapore được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong khi đó, những người đã được tiêm phòng đầy đủ sẽ có thể thực hiện những điều nói trên, nhưng chỉ với nhóm tối đa 2 người, theo một tuyên bố được Bộ Y tế Singapore đưa ra vào ngày 9/10.

Cơ quan này cũng cho biết, những người chưa được tiêm phòng vẫn có thể mua thức ăn mang đi.

Trong một lưu ý, đồng Chủ tịch Lực lượng liên bộ đặc trách COVID-19 của Singapore, ông Gan Kim Yong nói rằng, các biện pháp quản lý an toàn phân biệt những người đã tiêm và chưa tiêm phòng vaccine COVID-19 được mở rộng này sẽ “bảo vệ hơn nữa những người chưa được tiêm chủng đầy đủ”.

Đã có một số cơ sở kinh doanh thường xuyên được một tỷ lệ đáng kể những người nhiễm bệnh ghé đến, bao gồm cả những người chưa được tiêm phòng… Những cơ sở như vậy bao gồm các cửa hàng (thực phẩm và đồ uống), các cơ sở bán lẻ và trung tâm mua sắm, ông Gan Kim Yong nhấn mạnh.

Cũng theo Bộ Y tế Singapore, những biện pháp mở rộng này sẽ giúp giảm bớt căng thẳng cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Singapore.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp cũng được "khuyến khích một cách mạnh mẽ" để thực hiện những biện pháp mở rộng sớm hơn thời gian nói trên, nếu họ có thể.

Ngoài ra, Chính phủ Singapore cũng công bố các biện pháp quản lý an toàn phân biệt những người đã tiêm và chưa tiêm phòng vaccine COVID-19 được cập nhật khác, dự kiến sẽ có hiệu lực vào tuần tới.

Trong số đó, các lớp học trực tiếp giảng dạy học sinh từ 12 tuổi trở xuống cũng sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 11/10, với quy định đeo khẩu trang trong nhà và tất cả các hoạt động và lớp học ngoài trời sẽ được giới hạn ở mức 50 người.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Liberia, Benin và Sierra Leone vừa triển khai vaccine sốt rét nhằm tiêm chủng cho hàng triệu trẻ em trên khắp ba quốc gia Tây Phi này.

Thêm 3 nước triển khai vaccine sốt rét
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top