Thế giới

Singapore - Trung Quốc thiết lập đi lại miễn thị thực trong 30 ngày

ClockThứ Sáu, 08/12/2023 07:09
TTH - Ngày 7/12, Singapore và Trung Quốc thông báo sẽ thiết lập thỏa thuận miễn thị thực chung trong thời hạn 30 ngày giữa hai nước, trong bối cảnh việc nối lại các chuyến bay sau đại dịch đã được cải thiện.

Đông Nam Á hiện đại hóa có chọn lọc để phát triển cởi mở, toàn diện và kiên cườngSingapore đưa vào sử dụng khách sạn từ xe buýt cũ

Singapore và Trung Quốc sẽ thiết lập thỏa thuận miễn thị thực chung trong thời hạn 30 ngày. Ảnh minh họa: Reuters/Baochinhphu 

Đề xuất này được công bố trong cuộc họp của Hội đồng hợp tác song phương (JCBC) lần thứ 19 - diễn đàn song phương thường niên cấp cao nhất giữa Singapore và Trung Quốc đang diễn ra tại Thiên Tân với một loạt thỏa thuận sẽ được ký kết.

Đồng chủ trì cuộc họp, Phó Thủ tướng Trung Quốc Đinh Tiết Tường khẳng định thỏa thuận miễn thị thực sẽ “mang lại nhiều thuận tiện hơn cho giao lưu nhân dân”, qua đó củng cố nền tảng cho mối quan hệ song phương của hai nước.

Hiện tại, công dân Trung Quốc cần phải có thị thực để vào Singapore, trong khi người Singapore mang hộ chiếu phổ thông có thể vào Trung Quốc mà không cần thị thực trong 15 ngày nếu đi công tác, tham quan, thăm người thân, bạn bè và quá cảnh.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top