Thế giới

Số bệnh nhân nhiễm MERS tại Hàn Quốc đang có xu hướng giảm dần

ClockChủ Nhật, 21/06/2015 13:07
TTH.VN - Theo Đài KBS, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 20/6 tuyên bố số bệnh nhân nhiễm Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) ở nước này đang có xu hướng giảm dần và nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc đang tập trung mọi nguồn lực cũng như thực hiện mọi biện pháp để chấm dứt dịch bệnh nguy hiểm này.


Người dân đeo khẩu trang phòng tránh MERS tại thủ đô Seoul ngày 19/6. (Nguồn: AFP/ TTXVN)

Trong bài phát biểu chào mừng lễ khai mạc Hội nghị Y tá thế giới Seoul 2015, bà Park Geun-hye cho biết nhóm điều tra chung về dịch MERS của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cũng đã ủng hộ các biện pháp chống MERS của Hàn Quốc. Seoul sẽ duy trì các biện pháp đối phó mạnh mẽ cho đến khi dịch bệnh này hoàn toàn chấm dứt.

Bà Park Geun-hye nhấn mạnh sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống đối phó với bệnh truyền nhiễm, tăng ngân sách cho việc phát triển nguồn nhân lực và trang thiết bị liên quan để có hệ thống đối phó triệt để về các loại bệnh truyền nhiễm mới.

Theo bà Park Geun-hye, trong thời đại toàn cầu hóa như hiện nay, nguy cơ về những căn bệnh truyền nhiễm mới đã trở thành vấn đề chung cần có sự hợp sức đối phó của cả cộng đồng quốc tế và điều này càng quan trọng hơn trong lĩnh vực y tế. Hàn Quốc sẽ tích cực tham gia hợp tác với cộng đồng quốc tế để đối phó với bệnh truyền nhiễm.

Hội nghị Y tá thế giới Seoul 2015 có sự tham gia của Tổng giám đốc WHO Margaret Chan cùng đại diện ngành y tá của 135 nước trên toàn thế giới và khoảng 7.000 y tá trong nước.

Theo Vietnam+
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
UNICEF cảnh báo 600.000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah

Ngày 6/5, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo khoảng 600.000 trẻ em đang trong cảnh chen chúc tại thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza, phải đối mặt với "thảm họa tiếp theo", đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế phản đối việc người dân buộc phải di dời sau khi Israel ra lệnh sơ tán trước kế hoạch tấn công trên bộ nhằm vào thành phố này.

UNICEF cảnh báo 600 000 trẻ em đối mặt với thảm họa ở Rafah
Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư

Ở hầu hết các quốc gia phát triển, một trong những động lực tăng trưởng kinh tế đáng tin cậy nhất đang chững lại. Trong nhiều thập kỷ, dòng người di cư nhanh chóng đã giúp các quốc gia bao gồm Canada, Australia và Vương quốc Anh ngăn chặn lực cản nhân khẩu học do dân số già hóa và tỷ lệ sinh giảm. Điều này hiện đang bị phá vỡ, khi lượng người đến tăng vọt kể từ khi biên giới mở cửa trở lại sau đại dịch đã dẫn đến tình trạng thiếu nhà ở kéo dài.

Tình trạng thiếu nhà ở toàn cầu đang cản trở tăng trưởng nhờ nhập cư
Return to top