Thế giới

Tâm lý của các nhà sản xuất Nhật Bản bị đè nặng bởi rủi ro từ nước ngoài

ClockThứ Năm, 12/10/2023 09:59
TTH - Kết quả một cuộc thăm dò của Reuters Tankan ngày 11/10 cho thấy, tâm lý kinh doanh tại các nhà sản xuất lớn của Nhật Bản trở nên ảm đạm trong tháng 10; mặc dù vậy, tâm lý kinh doanh của ngành dịch vụ đã cải thiện khi nhu cầu trong nước lạc quan đã phần nào bù đắp cho nền kinh tế bị ảnh hưởng từ những cơn gió ngược toàn cầu.

Nhật Bản và 8 quốc gia ASEAN tăng cường hợp tác an ninh mạngNhật Bản áp dụng thuế du lịch tại Di sản thế giới đền Itsukushima để đối phó tình trạng quá tải

 Công nhân làm việc trong một dây chuyên sản xuất ô tô tại Nhật Bản. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, chỉ số tâm lý kinh doanh của các nhà sản xuất đã không thay đổi ở mức +4 điểm chỉ số, dù được dự kiến sẽ tăng lên trong 3 tháng tới.

Theo Tờ Reuters, viễn cảnh lãi suất Mỹ cao hơn đã làm suy yếu đồng yen Nhật, ảnh hưởng đến các điều khoản thương mại của nước này, trong khi lo ngại về giá dầu tăng đột biến cũng đang đè nặng lên tâm lý kinh doanh.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, The New York Times & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Return to top