Thế giới

Tăng trưởng GDP quý II của Nhật Bản được điều chỉnh giảm

ClockThứ Ba, 10/09/2024 12:38
TTH - Nền kinh tế Nhật Bản đã tăng trưởng chậm hơn một chút so với báo cáo ban đầu trong quý II năm nay, bị ảnh hưởng bởi việc điều chỉnh giảm chi tiêu của doanh nghiệp và hộ gia đình.

Nhật Bản đặt cược vào các giống lúa chịu nhiệt nhằm ứng phó với thời tiết khắc nghiệtNhật Bản sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho ASEAN

 Người dân chọn mua lương thực tại một siêu thị ở Nhật Bản. Ảnh minh họa: Kyodo/TTXVN

Dữ liệu được điều chỉnh của Văn phòng Nội các Nhật Bản ngày 9/9 cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nhật Bản đã ghi nhận mức tăng trưởng 2,9% trong quý từ tháng 4 - 6 so với 3 tháng trước đó; trong khi dự báo trung bình của các nhà kinh tế là tăng trưởng 3,2%.

“Nền kinh tế nói chung đã trì trệ kể từ nửa cuối năm 2023, mặc dù cuối cùng đã có sự phục hồi trong quý vừa qua”, ông Kengo Tanahashi, chuyên gia kinh tế tại Công ty tài chính Nomura Securities nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, The Straits Times & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Kinh tế 8 tháng, lực đẩy cho đà tăng trưởng quý IV/2024

Kinh tế tháng Tám và 8 tháng năm 2024 tiếp tục quá trình phục hồi của những tháng đầu năm, với dấu ấn đậm nét của động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu, khi tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả năm nay có thể lập mốc lịch sử 400 tỷ USD.

Kinh tế 8 tháng, lực đẩy cho đà tăng trưởng quý IV 2024
Return to top