Thế giới

Nhật Bản sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho ASEAN

ClockThứ Ba, 20/08/2024 07:38
TTH - Trong một nỗ lực nhằm thúc đẩy các nỗ lực phi carbon hóa trong khu vực, Nhật Bản dự kiến sẽ cung cấp các dự án carbon thấp cho những quốc gia đối tác tại Hội nghị Bộ trưởng Cộng đồng phát thải ròng bằng 0 châu Á (AZEC), diễn ra từ ngày 20 - 21/8.

Nhật Bản và ASEAN xây dựng chiến lược chung đầu tiên về sản xuất và bán ô tôNhật Bản và ASEAN dự kiến sẽ nhất trí về các vấn đề hợp tác mớiASEAN và Nhật Bản có thể chung tay giải quyết vấn đề khử carbon

 Các trưởng đoàn tham dự một Hội nghị Bộ trưởng AZEC được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh minh họa: TTXVN

Một danh sách bao gồm các lĩnh vực dự án mà Chính phủ và các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ cung cấp cho các quốc gia đối tác đã được Quỹ Doanh nghiệp Nhật Bản (Keidanren) soạn thảo vào tháng 7 vừa qua. Bên cạnh đó, kế hoạch cũng sẽ bao gồm các khuyến nghị chính sách cho ASEAN nói chung, và cho từng quốc gia thành viên AZEC để thúc đẩy thành công nỗ lực phi carbon hóa.

“Mỗi chính phủ cần xây dựng hệ thống tài chính và đầu tư thuận lợi thông qua các khuôn khổ pháp lý. Việc ban hành các quy định về tài chính sẽ là một trụ cột quan trọng đối với AZEC”, ông Shinnosuke Ito, Giám đốc Văn phòng Chính sách năng lượng và môi trường của Keidanren nhận định.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Business Times, Reuters & The Jakarta Post)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei

Ngày 6/9, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Đại sứ Đinh Toàn Thắng đã chủ trì cuộc họp Ủy ban ASEAN tại Paris (ACP) và lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch luân phiên của ACP cho Đại biện Đại sứ quán Brunei. Tham dự sự kiện có các Đại sứ, Đại biện và cán bộ Đại sứ quán các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại Pháp.

Việt Nam chuyển giao vai trò Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Paris cho Brunei
Return to top