Thế giới

Thái Lan: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng lần đầu tiên trong 6 tháng

ClockChủ Nhật, 10/07/2022 08:57
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày 9/7 đưa tin, Chỉ số niềm tin người tiêu dùng (CCI) của Thái Lan trong tháng 6 vừa qua đã ghi nhận mức tăng lần đầu tiên trong vòng 6 tháng.

Không còn quá nhiều yêu cầu đối với du khách quốc tế khi đến Thái LanThái Lan đạt thỏa thuận đề xuất miễn lệ phí thị thực cho khách quốc tếThái Lan: Du lịch khởi sắc, nhưng sự phục hồi kinh tế vẫn bị đe doạ bởi lạm phát

Khách du lịch tham quan tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo đó, mức tăng này đã được thúc đẩy bởi các dấu hiệu phục hồi kinh tế đang nổi lên, nhờ những biện pháp kiểm soát liên quan đến COVID-19 tiếp tục được nới lỏng, và các hoạt động kinh doanh được cải thiện.

Một báo cáo từ Trường đại học của Phòng Thương mại Thái Lan (UTCC) cho thấy, chỉ số CCI đã tăng từ mức 40,2 điểm lên 41,6 điểm trong tháng 6. Trước đó, các chỉ số của tháng 4 là 40,7 điểm, của tháng 3 là 42 điểm, của tháng 2 là 43,3 điểm, và của tháng 1 là 44,8 điểm.

Chủ tịch UTCC Thanavath Phonvichai tuyên bố, có những dấu hiệu của sự phục hồi kinh tế đang nổi lên, sau khi yêu cầu bắt buộc đăng ký trước chuyến đi đối với du khách nước ngoài được gỡ bỏ, cùng với đó là thời gian hoạt động của các dịch vụ quán bar và quán rượu cũng đã được mở rộng vào đầu tháng này.

Bên cạnh đó, trường đại học này cũng đưa ra dự báo tốc độ tăng trưởng từ 5 - 7% trong năm nay, trong khi số lượng khách du lịch nước ngoài được dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 6 - 8 triệu khách trong nửa cuối năm 2022, giúp kích thích tăng trưởng kinh tế trung bình 3,1%, hoặc phạm vi tăng trưởng từ 3,5 - 4,5%.

Ngoài ra, UTCC dự báo, giá trị của đồng baht sẽ duy trì trong khoảng 36 - 36,5 baht/USD trong vòng 1-3 tháng tới, trước khi dao động trong khoảng 35 - 36 baht/USD trong quý IV năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Return to top