Thế giới

Thái Lan dẫn đầu danh sách điểm đến du lịch ở Đông Nam Á

ClockThứ Ba, 20/12/2022 11:18
TTH.VN - Theo một cuộc khảo sát của BBC Global Minds, Thái Lan được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.

Thái Lan là điểm đến du lịch hấp dẫn thứ 4 thế giới hậu COVID-19Thái Lan là điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới trong đợt dịch COVID-19Thái Lan vẫn là một trong những điểm đến yêu thích toàn cầu

Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 ở Đông Nam Á của du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu. Ảnh: Getty Images

Kết quả khảo sát của BBC Global Minds cho thấy người dân trên khắp thế giới đang tích cực tìm kiếm điểm du lịch tiếp theo ở nước ngoài và Thái Lan hiện được coi là điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với những du khách từ Bắc Mỹ và châu Âu đang lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới. Trên thực tế, hơn một nửa số người được hỏi từ cả châu Âu và Bắc Mỹ cho rằng Thái Lan là điểm đến được lựa chọn số 1 của họ ở Đông Nam Á.

Cụ thể, 57,4% số người được hỏi trên toàn cầu đang có ý định du lịch đến Đông Nam Á cho biết nhiều khả năng họ sẽ đến thăm Thái Lan hơn bất kỳ quốc gia nào khác trong khu vực.

Hơn nữa, khảo sát cho thấy khách du lịch đến Đông Nam Á thường là những du khách thế giới có kinh nghiệm, tìm kiếm những trải nghiệm mới và khác biệt. Những du khách này có xu hướng lên kế hoạch ở lại ít nhất từ 1-2 tuần, thích các chuyến đi tự lên kế hoạch hơn là các tour du lịch trọn gói.

Ông John Williams, Phó giám đốc phụ trách Kinh doanh Quảng cáo của BBC News cho biết: “Du lịch luôn trong tình trạng thay đổi liên tục kể từ sau đại dịch và chúng ta đang chứng kiến sự trở lại tuyệt vời trên khắp Đông Nam Á hiện nay của khách du lịch và sự phục hồi của ngành du lịch nói chung”.

“Thật tuyệt vời khi thấy du khách từ khắp nơi trên thế giới đang lên kế hoạch đến Đông Nam Á và điều thực sự quan trọng là phải hiểu lý do tại sao các quyết định du lịch của họ được đưa ra”, ông Williams nói thêm.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy cứ 5 người châu Âu có kế hoạch đến thăm Đông Nam Á thì có gần 4 người dự định sẽ thực hiện chuyến đi trong vòng 6 tháng tới.

Các dữ liệu phân tích cũng chỉ ra rằng ưu tiên của khách du lịch là du lịch văn hóa và du lịch bền vững, với 91% người được hỏi mong muốn được khám phá văn hóa và di sản độc đáo ở điểm đến mà họ chọn lựa, và 72% khách du lịch có ý thức giảm thiểu các tác động từ chuyến du lịch của họ đối với môi trường địa phương.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn

Đông Nam Á có một lượng lớn dân số không sử dụng dịch vụ ngân hàng, khiến nơi đây trở thành môi trường chín muồi cho tài chính vi mô phát triển mạnh mẽ và thúc đẩy tài chính toàn diện. Tương lai của tài chính vi mô trong khu vực phụ thuộc vào việc nắm bắt những tiến bộ công nghệ nhanh chóng và nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, theo một bài viết được đăng tải trên Tờ Thailand Business News.

Tài chính vi mô ở Đông Nam Á - Một tương lai đầy hứa hẹn
Chuyển hướng du lịch hè

Thị trường du lịch bắt đầu bước vào cao điểm hè, nhưng khác với mọi năm, xu hướng du lịch năm nay của du khách nội địa có nhiều thay đổi. Khách Việt đang dần thay đổi lựa chọn để có thể khám phá và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ như bay đêm, đi tàu hỏa hay xe cá nhân.

Chuyển hướng du lịch hè
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Return to top