Thế giới

Thái Lan đặt mục tiêu trở thành thành viên Đông Nam Á đầu tiên của BRICS

ClockThứ Năm, 30/05/2024 10:41
TTH - Ngay trong tháng 5 này, Thái Lan sẽ nộp đơn xin gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu BRICS, hướng đến hợp tác với các quốc gia Nam bán cầu khác nhằm tăng cường sự hiện diện của quốc gia này trên toàn cầu.

25 quốc gia đang chờ gia nhập BRICSCác quốc gia BRICS sẽ chứng kiến số lượng triệu phú tăng cao nhất trong thập kỷ tới

 Các container hàng hóa tại một cảng biển ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tại một cuộc họp nội các, Chính phủ Thái Lan đã hoàn tất kế hoạch nộp đơn. Nếu được thông qua, Thái Lan sẽ trở thành thành viên đầu tiên của BRICS đến từ khu vực Đông Nam Á.

Việc gia nhập BRICS sẽ nâng cao vai trò lãnh đạo của Thái Lan trong số các quốc gia đang phát triển, người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan cho biết trong một cuộc họp báo.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AFP, Yonhap & Nikkei Asia)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EURO 2024 & những ấn tượng đầu tiên

Đến thời điểm này, Euro 2024 mới đi đến lượt trận thứ 2. Những đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch hay cả những đội bóng sẵn sàng trở thành ngựa ô của giải vẫn chưa tung hết những mảng miếng, chiêu thức của mình. Nhưng có một điều có thể nhận thấy được từ những trận đấu đầu tiên của Euro 2024 đó là sự bất ngờ, khi chứng kiến cú ngã ngựa của Bỉ trước Slovakia hay chiến thắng thuyết phục 3-0 của Romania trước Ucraina. Những ông lớn như Pháp, Anh hay đương kim vô địch Italia vẫn chưa cho thấy sự thuyết phục, dù họ đều giành chiến thắng trong lượt trận đầu tiên...

EURO 2024  những ấn tượng đầu tiên
“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Return to top