Thế giới

Thái Lan nới lỏng một số hạn chế về dịch vụ ăn uống ở thủ đô

ClockChủ Nhật, 16/05/2021 07:51
TTH.VN - Thái Lan có kế hoạch cho phép các nhà hàng nối lại dịch vụ ăn uống phục vụ trong nhà tại thủ đô Bangkok, một quan chức cấp cao ngày 15/5 cho biết, nhưng giờ mở cửa và số lượng thực khách sẽ bị hạn chế, trong bối cảnh quốc gia này phải vật lộn với làn sóng thứ 3 của đại dịch COVID-19.

Thái Lan phạt nặng người không đeo khẩu trangThái Lan tiếp tục ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày

Người dân đến đăng ký làm xét nghiệm COVID-19 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo ông Taweesin Wisanuyothin, người phát ngôn lực lượng đặc nhiệm phòng, chống COVID-19 của Thái lan, các nhà hàng trong những khu vực màu đỏ sẫm như thủ đô Bangkok sẽ được phép mở cửa trở lại để phục vụ trong nhà, nhưng với công suất hạn chế ở mức 25% và sẽ phải đóng cửa vào lúc 9h tối.

Các nhà hàng ở khu vực màu đỏ sẫm có nguy cơ lây nhiễm cao nhất và được áp dụng các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt nhất, trước đây chỉ có thể mở cửa để phục vụ theo hình thức giao hàng.             

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Taweesin Wisanuyothin cho hay, các quy định mới khả năng sẽ có hiệu lực trước ngày 17/5, và khoảng 100.000 nhân viên và quản lý các nhà hàng sẽ được tiêm vaccine ngừa COVID-19 để đảm bảo sự an toàn của họ.

Kể từ tháng 4, Thái Lan đã phải chiến đấu với đợt bùng phát COVID-19 nghiêm trọng nhất của quốc gia này.

Vào ngày 15/5, Thái Lan đã báo cáo 3.095 trường hợp nhiễm mới và 17 ca tử vong; nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 99.145 ca, và tổng số ca tử vong lên 565 ca. Đáng chú ý, trong số các ca nhiễm mới, 1.163 ca nhiễm được báo cáo ở thủ đô Bangkok.

Được biết, thủ đô Bangkok, “tâm chấn” của đợt bùng phát và 4 tỉnh khác được xếp vào các khu vực màu đỏ sẫm. Trong khi đó, 17 tỉnh khác nằm trong khu vực màu đỏ, khu vực rủi ro, nơi các nhà hàng có thể phục vụ cho đến 11h tối; và 56 tỉnh nằm trong khu vực màu cam, nơi không áp dụng các biện pháp hạn chế về dịch vụ ăn uống.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại trên toàn quốc vẫn sẽ phải đóng cửa vào lúc 9h tối, các địa điểm vui chơi giải trí vẫn tiếp tục đóng cửa.

Cho đến nay, Thái Lan đã tiêm 2,2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 cho các nhân viên tuyến đầu và những nhóm có nguy cơ cao, một đợt tiêm chủng rộng rãi hơn được dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 6.

Ông Natapanu Nopakun, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan lưu ý thêm, một ứng dụng dành cho người nước ngoài cũng đang được phát triển, nhằm cho phép họ đăng ký tiêm chủng.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top