Thế giới

Thái Lan: Tăng trưởng GDP quý III thấp hơn dự báo

ClockThứ Ba, 21/11/2023 11:24
TTH - Nền kinh tế Thái Lan đã tăng trưởng với tốc độ chậm hơn nhiều so với dự báo trong quý III năm nay, do xuất khẩu yếu và chi tiêu chính phủ thấp, Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội quốc gia Thái Lan (NESDC) ngày 20/11 cho hay.

IMF nâng dự báo tăng trưởng năm 2024 của Thái LanThái Lan trước "quả bom hẹn giờ" già hóa dân số

 Người dân chọn mua thực phẩm tại thủ đô Bangkok, Thái Lan.  Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng trưởng 1,5% trong thời gian từ tháng 7 - 9/2023 so với một năm trước đó, giảm so với mức tăng trưởng 2,4% mà các nhà kinh tế dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters. Nhu cầu toàn cầu trì trệ khiến xuất khẩu giảm sút, tuy NESDC đã ghi nhận những dấu hiệu cải thiện trong quý hiện tại.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Tổng Thư ký NESDC Danucha Pichayanan nhận định: “Nhìn chung, nền kinh tế Thái Lan tiếp tục mở rộng. Nhưng nếu muốn nền kinh tế phát triển tốt hơn thì cần tái cơ cấu, nhất là trong lĩnh vực công nghiệp”.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Straits Times, Bloomberg & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Theo một bài phân tích ngày 7/6 của trang Business Times, sáu nền kinh tế lớn của ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chiến lược “Trung Quốc + 1”, và khu vực này sẵn sàng đón nhận nhiều dòng vốn FDI hơn nữa khi hội nhập vào mạng lưới toàn cầu.

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài
Return to top