Thế giới

Thái Lan: Xuất khẩu gạo dự báo đạt 7,5 triệu tấn trong năm 2022

ClockChủ Nhật, 11/09/2022 16:10
TTH.VN - Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (11/9) đưa tin, Thái Lan đang đặt mục tiêu xuất khẩu gạo ở mức 7,5 triệu tấn trong năm nay, tăng so với mục tiêu trước đó là 7 triệu tấn, do sản lượng tăng và đồng baht yếu trong bối cảnh mất an ninh lương thực toàn cầu.

Thái Lan và Việt Nam sẽ hợp tác tăng giá gạo trên thị trường toàn cầuGạo - cứu cánh của châu Á

Các sản phẩm gạo được bày bán trong một siêu thị ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong một tuyên bố, người phát ngôn Chính phủ Thái Lan Rachada Dhnadirek cho biết, Thái Lan, nhà xuất khẩu gạo lớn thứ 3 trên thế giới, sau Ấn Độ và Việt Nam, đã xuất khẩu 4,09 triệu tấn gạo trong giai đoạn từ tháng 1 - 7 năm nay, đánh dấu mức tăng 54% so với cùng kỳ một năm trước đó.

Bà Rachada Dhnadirek lưu ý, thời tiết thuận lợi trong nước đã thúc đẩy sản lượng gạo, trong khi đồng baht yếu giúp giữ cho giá gạo Thái Lan ở mức cạnh tranh. Được biết, đồng baht của Thái Lan đang dao động gần mức thấp nhất trong hơn 15 năm so với đồng USD.

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng nhận thấy nhu cầu cao hơn đối với các sản phẩm gạo của nước này, khi những quốc gia khác đang tìm cách đảm bảo an ninh lương thực, và thay thế lúa mì và ngô trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Cũng theo người phát ngôn Chính phủ Thái Lan, Bộ Thương mại Thái Lan dự báo ​​sản lượng gạo của quốc gia này sẽ đạt 26,92 triệu tấn trong niên vụ 2022-2023, tăng 2,09% so với niên vụ trước đó.

Lê Thảo (Lược dịch từ Thailand Business News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Châu Á - Thái Bình Dương:
Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cần ưu tiên xây dựng các hệ thống nông sản thực phẩm linh hoạt và bền vững nhằm đạt được mục tiêu trở thành nhà đóng góp chính cho an ninh lương thực trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, báo cáo mới nhất từ Vụ Đánh giá độc lập (IED) của ADB cho biết.

Đầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thực
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Return to top