Thế giới

Thảm họa thời tiết ảnh hưởng hơn 32% người Mỹ

ClockThứ Hai, 06/09/2021 10:22
TTH.VN - Một phân tích mới của Hãng Thông tấn The Washington Post về các tuyên bố thảm họa liên bang ngày 5/9 chỉ ra rằng, hơn 32% người Mỹ đã phải đối mặt với một thảm họa thời tiết trong vòng 3 tháng qua.

Hành tinh ấm lên - 83 triệu người có nguy cơ tử vong vì nắng nóngNắng nóng bất thường được ghi nhận ở nhiều khu vực trên thế giới

Các thảm họa tự nhiên xảy ra nghiêm trọng hơn do tình trạng biến đổi khí hậu. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, hơn 32% người Mỹ đã sống ở một quận hay tiểu bang bị ảnh hưởng bởi một thiên tai, như bão hoặc lũ trong 3 tháng qua. Trong khi đó, 64% người Mỹ sống ở những nơi đã trải qua sóng nhiệt.

Theo The Washington Post, biến đổi khí hậu đang mở rộng phạm vi của các thảm họa tự nhiên, một xu hướng đã được quan sát thấy kể từ năm 2018.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputnik News & The Washington Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sóng nhiệt ảnh hưởng hàng triệu người khắp 4 châu lục

Sóng nhiệt nguy hiểm đang xảy ra tại các thành phố trên 4 châu lục, khi Bắc Bán cầu đánh dấu ngày đầu tiên của mùa hè, một dấu hiệu cho thấy biến đổi khí hậu có thể một lần nữa góp phần tạo ra cái nóng phá vỡ kỷ lục, có thể vượt qua mùa hè năm ngoái để trở thành mùa hè nóng nhất trong 2.000 năm.

Sóng nhiệt ảnh hưởng hàng triệu người khắp 4 châu lục
Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024

Ngày 13/6, đề cập về nguyên nhân gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan diễn ra liên tiếp như dông sét, mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, trọng tâm là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Giang, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia Nguyễn Văn Hưởng cho biết, là do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ và đới gió Đông Nam của khối không khí biển lấn từ phía Đông vào.

Ảnh hưởng La Nina, khả năng xuất hiện bão, mưa lũ dồn dập vào cuối năm 2024
“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”

Nhằm góp phần nâng cao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại địa phương, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Cuộc thi Thử thách làm cho thế giới sạch hơn trên nền tảng số Hue-S từ ngày 2 - 31/6.

“Thử thách làm cho thế giới sạch hơn”
Return to top