Thế giới

Thành phố châu Á thăng hạng trong danh sách “100 điểm đến thành phố hàng đầu”

ClockChủ Nhật, 17/12/2023 07:34
TTH - Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, các thành phố châu Á đang có được chỗ đứng trong danh sách xếp hạng thường niên “100 điểm đến thành phố hàng đầu” năm nay, cho thấy sự cải thiện đáng kể so với bảng xếp hạng năm 2022.

Mercer: Singapore tiếp tục là thành phố tốt nhất ở châu Á cho người nước ngoài

Tokyo là thành phố châu Á duy nhất lọt top 10 trong bảng xếp hạng của Euromonitor International. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN 

Được biết, bảng xếp hạng so sánh các thành phố, sử dụng 55 số liệu trong 6 hạng mục gồm: hiệu quả kinh tế và kinh doanh, hiệu suất du lịch, cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách và sức hấp dẫn du lịch, sức khỏe và an toàn, tính bền vững. Danh sách này được chi phối bởi các thành phố châu Âu, chiếm 7 trong số 10 vị trí hàng đầu và 63 trong số 100 vị trí hàng đầu; nhờ “tốc độ đô thị hóa nhanh chóng và áp dụng công nghệ rộng rãi”. Trong đó, thủ đô Paris (Pháp) một lần nữa là thành phố tốt nhất để ghé thăm trên thế giới.

Là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, thủ đô Tokyo của Nhật Bản đứng ở vị trí thứ 4. Đáng chú ý, trong 100 điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2023, Việt Nam có 2 điểm đến là TP. Hồ Chí Minh (vị trí thứ 85), và thủ đô Hà Nội (vị trí thứ 98).

THANH NGÂN

(Lược dịch từ CNBC, Daily Mail & Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top