ClockThứ Ba, 14/03/2017 20:55

23 quốc gia châu Á tìm cách xây dựng liên minh giống EU

TTH - Trong một phát biểu ngày 14/3, Chủ tịch Thượng viện Pakistan, ông Raza Rabbani cho hay, các đại diện đến từ 23 quốc gia thuộc khu vực châu Á đang nhóm họp tại thủ đô Islamabad của Pakistan để thảo luận về việc tạo ra một khối khu vực tương tự như Liên minh châu Âu (EU).

Thủ đô Islamabad, Pakistan. Ảnh: Defence

Ông Rabbani cũng kêu gọi những người tham dự thực hiện các bước đi cần thiết, đảm bảo "vận mệnh của châu Á sẽ không do các nước tư bản phương Tây chỉ dẫn". Tuy nhiên, với sự cạnh tranh khốc liệt giữa các quốc gia ở lục địa này, khả năng một khối của khu vực châu Á tương tự như EU là khá xa vời, theo hãng thông tấn AP.

Đáng chú ý, Ấn Độ và Afghanistan đã cử phái viên đến dự hội nghị nói trên, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai quốc gia này với Pakistan.

Ông Ramzan Sajid, một phát ngôn viên của Quốc hội Pakistan nói rằng, hội nghị Islamabad có thể gợi ý về việc thành lập một Hội đồng Nghị viện châu Á (APA).

LÊ THẢO (Lược dịch từ AP & ABC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Return to top