ClockThứ Tư, 07/09/2016 14:04

50 triệu trẻ em trên toàn thế giới phải rời bỏ nhà cửa do xung đột

TTH.VN - Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) ngày 7/9 cho biết, khoảng 50 triệu trẻ em phải rời bỏ nhà cửa do các cuộc xung đột trên toàn cầu, đồng thời kêu gọi các quốc gia trên thế giới thể hiện "tình thương" dành cho những trẻ em này.

UNICEF công bố danh sách 10 quốc gia có tỷ lệ trẻ thất học cao nhấtUNICEF kêu gọi tạo điều kiện để phụ nữ & trẻ em gái tiếp cận nước sạchBinh sĩ trẻ em – “Cơn ác mộng” sắp xảy ra ở Nam Sudan

Giám đốc Điều hành UNICEF Anthony Lake. Ảnh: AP

Theo một báo cáo được UNICEF công bố hôm nay (7/9), số lượng trẻ em tị nạn tăng khoảng 75% trong giai đoạn 2010-2015, với gần 50 triệu trẻ em đã di cư qua biên giới hoặc bị buộc phải di dời bên trong các nước.

Việc những đứa trẻ buộc phải di dời khỏi đất nước của họ là hậu quả của các cuộc xung đột bạo lực hay tình trạng bị ngược đãi, ông Anthony Lake, Giám đốc Điều hành của UNICEF nói trong một tuyên bố.

Ông Lake nhấn mạnh, hình ảnh khó quên của những trẻ em tị nạn như Aylan Kurdi, một cậu bé Syria 3 tuổi trôi dạt vào một bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 9 năm ngoái "đã gây sốc cho toàn thế giới". Những hình ảnh như vậy là minh chứng của việc hàng triệu trẻ em trên toàn cầu đang cần được giúp đỡ.

"Mỗi bức ảnh, mỗi bé gái hay bé trai là đại diện cho hàng triệu trẻ em đang gặp nguy hiểm. Điều này đòi hỏi tình thương của chúng ta đối với mỗi trẻ em", Giám đốc Điều hành UNICEF nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á đối mặt nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu do xung đột ở Trung Đông

Căng thẳng gia tăng giữa Israel và Iran đang đe dọa làm gián đoạn nguồn cung dầu được vận chuyển qua Eo biển Hormuz - một tuyến đường năng lượng quan trọng đối với châu Á. Khu vực này cũng đang đứng trước mối lo ngại ngày càng tăng rằng, một cuộc xung đột rộng hơn ở Trung Đông có thể làm tắc nghẽn nguồn cung và gây bất ổn thị trường dầu mỏ.

Châu Á đối mặt nguy cơ gián đoạn nguồn cung dầu do xung đột ở Trung Đông
Sớm ổn định cuộc sống của người dân thuộc diện di dời, giải tỏa

Trong những lần thực tế kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu luôn lưu ý với các cấp ủy, chính quyền địa phương và sở, ban, ngành liên quan là tập trung giải quyết các vấn đề về dân sinh, sớm ổn định cuộc sống cho người dân trong diện phải di dời, giải tỏa.

Sớm ổn định cuộc sống của người dân thuộc diện di dời, giải tỏa
Điểm lại các kế hoạch hoà bình cho xung đột Nga – Ukraine

Khi phiên họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) sắp kết thúc vào tuần trước, Trung Quốc và Brazil đã tổ chức một cuộc họp bên lề với sự tham dự của 17 thành viên. Mục đích của cuộc họp kín ngày 27/9 là tập hợp sự ủng hộ cho kế hoạch hòa bình về xung đột Ukraine.

Điểm lại các kế hoạch hoà bình cho xung đột Nga – Ukraine
Ngày Nhà giáo Thế giới (5/10):
Đã đến lúc cải cách khủng hoảng giáo dục hiện nay

Từ lễ Wai kru ở Thái Lan đến các sự kiện tri ân ở Lào và Campuchia, tất cả các nước ASEAN đều dành riêng một ngày đặc biệt để học sinh vinh danh giáo viên bằng hoa, điệu múa truyền thống và cử chỉ tôn trọng.

Đã đến lúc cải cách khủng hoảng giáo dục hiện nay

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top