ClockChủ Nhật, 26/08/2018 07:24

Anh nỗ lực giải quyết ô nhiễm nhựa

TTH.VN - Theo thông báo mới nhất từ chính phủ Anh, phí sử dụng túi nhựa ở đất nước này sẽ tăng thêm 10% và được áp dụng cho tất cả các cửa hàng trên toàn quốc.

Các nền kinh tế châu Á chung tay vào chiến dịch chống rác thải nhựaChile triển khai lệnh cấm sử dụng túi nhựaDisney ngưng sử dụng ống hút nhựa vào năm 2019Dominica: Sóng không thể đánh vào bờ do biển ngập rác thải nhựaStarbucks không sử dụng ống hút nhựa vào năm 2020

Ảnh minh họa: Independent

Tờ Daily Telegraph thông tin, Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ công bố những thay đổi mới này như một phần của kế hoạch giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa. Được biết gần đây, các cửa hàng đã và đang áp dụng hình thức tăng 5% đối với mỗi sản phẩm túi nhựa dùng một lần. 

Theo số liệu chính thức, ước tính số lượng túi nhựa sử dụng một lần của bảy chuỗi siêu thị lớn nhất ở Anh đã chứng kiến mức giảm đến 86% kể từ khi mức giá mới được đưa ra vào năm 2015.

Ngoài quy định tăng giá túi nhựa, lãnh đạo Anh khẳng định trong thời gian tới sẽ ban bố thêm các lệnh cấm sử dụng ống hút nhựa, muỗng nhựa và tăm bông nhựa, cũng như lên kế hoạch hoàn trả phí để tăng tỷ lệ người dân tái chế chai và lon đã qua sử dụng.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để tăng lương, không tăng lo

Điệp khúc “lương chưa tăng, giá đã tăng” tiếp tục đặt ra những thách thức, đòi hỏi phải có giải pháp bình ổn, điều hành giá, sửa đổi Luật Thuế thu nhập cá nhân… để người được thụ hưởng yên tâm, mức lương mới sẽ tạo động lực thúc đẩy tăng năng suất lao động.

Để tăng lương, không tăng lo
Chung kết Euro 2024
Anh - Tây Ban Nha: Trước ngưỡng cửa lịch sử

Chỉ còn một trận đấu nữa thôi, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu - Euro 2024 sẽ chính thức khép lại và người hâm mộ sắp được chào đón nhà vua mới của lục địa già. Với diễn biến trong suốt 50 trận đã qua, trận chung kết giữa Tây Ban Nha và Anh (vào lúc 2 giờ ngày 15/7/2024, giờ Việt Nam) được đánh giá là ngang tài ngang sức và hứa hẹn mang lại một bữa tiệc bóng đá mãn nhãn.

Anh - Tây Ban Nha Trước ngưỡng cửa lịch sử
Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro

Hà Lan và Anh đã cống hiến cho khán giả một trận bán kết đầy kịch tính và hấp dẫn. Với việc tận dụng tốt những cơ hội được tạo ra, đội tuyển (ĐT) Anh đã giành được chiến thắng để gặp Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024.

Quật ngã Hà Lan, Anh lần thứ hai liên tiếp vào chung kết Euro
Anh, Hà Lan cần điều chỉnh trước bán kết, quyết liệt cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới

Mặc dù đội tuyển Anh và Hà Lan đã đi tiếp và sẽ gặp nhau ở bán kết, nhưng chiến thắng của họ ở tứ kết chưa thuyết phục. Phía trước là trận bán kết cam go và nếu không khắc phục những điểm yếu đã bộc lộ, sẽ rất khó để họ có thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ, trong khi cuộc đua giành Chiếc giày vàng (hay ngôi vua phá lưới) của các cầu thủ cũng đến hồi quyết liệt và chưa thể nói trước điều gì...

Anh, Hà Lan cần điều chỉnh trước bán kết, quyết liệt cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới

TIN MỚI

Return to top