ClockChủ Nhật, 04/12/2016 09:37

Anh tìm cách sửa đổi luật nhằm đảm bảo quyền vào thị trường EU

Theo Sky News ngày 3/12, Chủ tịch Công đảng Anh Jeremy Corbyn cho biết đảng này sẽ tìm cách sửa đổi dự luật liên quan đến điều khoản 50 trong Hiệp ước Lisbon nhằm đảm bảo quyền vào thị trường chung châu Âu, quyền của người lao động và các biện pháp bảo vệ môi trường.
Chủ tịch Công đảng Jeremy Corbyn phát biểu tại một hội nghị ở London, Anh. Nguồn: AFP
 

Tuy nhiên, ông Corbyn cũng khẳng định Công đảng tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu dân ý về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) của người dân.

Ông Corbyn nói rõ việc đề xuất sửa đổi dự luật sẽ không làm chậm tiến trình Brexit và là cần thiết để ngăn chặn một số người trong đảng Bảo thủ muốn cắt đứt các mối liên hệ với Liên minh châu Âu, giảm thuế công ty, và dựng lên một loại thỏa thuận thương mại dựa trên cơ sở mặc cả với Mỹ, điều sẽ dẫn đến việc mức lương của người lao động, chi tiêu công và mức sống ở Anh bị giảm.

Người phát ngôn của ông Corbyn cho biết Công đảng đề xuất sửa đổi để "cố gắng buộc Chính phủ đưa yêu cầu sửa đổi của Công đảng ra trước Quốc hội."

Tuyên bố của ông Corbyn đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Anh sẽ có phiên tranh luận tại Tòa án Tối cao Anh vào ngày 5/12 liên quan đến phán quyết liệu việc “kích hoạt” điều khoản 50 trong Hiệp ước Lisbon có phải xin ý kiến của các nghị sĩ trước hay không. Điều khoản 50 đưa ra các quy định, tiến trình để một nước muốn ra khỏi Liên minh châu Âu cần phải thực hiện./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân

Trong Tháng Công nhân, các cấp công đoàn triển khai nhiều hoạt động hướng về người lao động, trong đó có hoạt động đối thoại với chính quyền, chủ sử dụng lao động. Ông Phan Vân Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) đã có cuộc trao đổi với phóng viên xung quanh chủ đề trên.

Chăm lo toàn diện đến quyền lợi cho người lao động trong Tháng Công nhân
Hướng về đoàn viên, người lao động

Tháng 5 - Tháng Công nhân luôn là đợt cao điểm chăm lo cho công nhân lao động. Năm nay, với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết", ngay từ thời điểm cuối tháng 4, nhiều hoạt động chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần đã được các cấp công đoàn đồng loạt thực hiện.

Hướng về đoàn viên, người lao động
Tổ chức Lao động quốc tế (ILO):
Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu

Hơn 70% lực lượng lao động toàn cầu phải đối mặt với những rủi ro liên quan đến biến đổi khí hậu khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng mỗi năm, Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày 22/4 cho biết; đồng thời lưu ý, các chính phủ sẽ cần phải hành động khi những con số tăng lên.

Người lao động thế giới ngày càng gặp rủi ro do biến đổi khí hậu
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Return to top