ClockChủ Nhật, 30/04/2017 15:51

ASEAN hối thúc Triều Tiên tuân thủ đầy đủ nghĩa vụ quốc tế

TTH.VN - 10 thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa lên tiếng kêu gọi Triều Tiên thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc (LHQ), liên quan đến những căng thẳng leo thang gần đây trong khu vực.

Hội nghị Cấp cao ASEAN: Thảo luận về Tầm nhìn Cộng đồng 2025ASEAN cam kết hạ nhiệt căng thẳng trên bán đảo Triều TiênThủ tướng Singapore: ASEAN cần thống nhất và hội nhập sâu hơn nữaThủ tướng Malaysia kêu gọi ASEAN tăng cường hội nhập kinh tế

Lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 30 ở thành phố Pasay, Philippines ngày 29/4. Ảnh: News.CN

Các quốc gia thành viên ASEAN bày tỏ mối quan ngại về tình trạng căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, tuyên bố được các nhà lãnh đạo ASEAN phát hành ngày hôm nay (30/4) cho biết.

"Chúng tôi hối thúc Triều Tiên thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự kiềm chế vì lợi ích của nỗ lực duy trì hòa bình, an ninh và ổn định trong khu vực và trên thế giới", tuyên bố nêu rõ, thể hiện "mối quan tâm đặc biệt" đối với các hoạt động của Bình Nhưỡng.

"Những vụ phóng thử tên lửa và hạt nhân do Triều Tiên tiến hành trong thời gian gần đây gây ra căng thẳng có thể ảnh hưởng đến hòa bình và ổn định trong toàn khu vực", tuyên bố được phát hành sau Hội nghị thượng đỉnh thường niên lần thứ 30 của ASEAN nhấn mạnh.

Trước đó vào ngày 29/4, Triều Tiên đã tiến hành lần thử nghiệm tên lửa đạn đạo thứ 3 trong tháng 4.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & WN)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top