ClockThứ Năm, 02/08/2018 22:50

ASEAN tìm kiếm thỏa thuận hợp tác an ninh mạng với Nga

TTH - Hãng tin Reuters ngày 2/8 đưa tin, lãnh đạo các nước Đông Nam Á hy vọng sẽ nhanh chóng đạt được một thỏa thuận chung với Nga về Luật An ninh mạng trong những ngày tới.

Chỉ số PMI Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực ASEAN

 Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 khai mạc tại Singapore vào ngày 2/8. Ảnh: Reuters

Dự thảo vừa được ban hành bởi bộ trưởng ngoại giao của 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 51 (AMM 51) vừa chính thức khai mạc tại Singapore vào sáng 2/8.

Nội dung dự thảo nêu rõ: “Thông qua việc phát hành các tuyên bố của bộ trưởng ngoại giao các nước ASEAN và Nga về hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng, chúng tôi hoan nghênh tinh thần hợp tác toàn diện hơn nữa với Nga về vấn đề này”. Nhiều khả năng kết quả cuối cùng sẽ được thông báo vào ngày 4/8 tới.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Singapore – chủ tịch AMM 51 vừa trải qua vụ tấn công mạng tồi tệ nhất trong lịch sử, khi ước tính có đến 1,5 triệu người bị đánh cắp thông tin cá nhân, trong đó có cả Thủ tướng Lý Hiển Long. Vào đầu năm nay, Malaysia cũng ngăn chặn thành công một âm mưu tấn công mạng cố tình nhắm vào ngân hàng trung ương nước này.

Trước đó, lãnh đạo cấp cao các nước ASEAN và Nga đã có cuộc gặp tại Jakarta (Indonesia) hồi tháng 3/2018 nhằm mở rộng phạm vi đối thoại hướng đến tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như chính trị, anh ninh và kinh tế.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top