ClockThứ Bảy, 05/01/2019 14:34

Bão Pabuk suy yếu, Thái Lan nối lại các chuyến bay

TTH.VN - Ngày hôm nay (5/1), Thái Lan nối lại những chuyến bay tới các tỉnh phía nam, khi cơn bão nhiệt đới đầu tiên trong 30 năm suy yếu và đi ra biển Andaman. Cơn bão để lại nhiều ngôi nhà bị hư hại do cây đổ hoặc mái nhà bị lật tung và mạng lưới điện bị gián đoạn.

Hàng trăm khách du lịch bị mắc kẹt trên các đảo ở Thái Lan do bão PabukBão Mangkhut có thể gây ngập lụt tại 8 tỉnh của Thái LanDiễn biến khó lường tại khu vực vừa hứng chịu sóng thần ở Indonesia

Hàng loạt cột điện đổ ngã trên một con đường khi cơn bão nhiệt đới Pabuk đổ bộ tỉnh Nakhon Si Thammarat, phía nam Thái Lan ngày 4/1. Ảnh: Reuters

Trước khi cơn bão nhiệt đới Pabuk đổ bộ vào tỉnh Nakhon Si Thammarat vào ngày 4/1, các sân bay ở tỉnh này và gần tỉnh Surat Thani và đảo nghỉ mát Koh Samui buộc phải đóng cửa, tất cả các chuyến bay bị hủy bỏ.

Vào ngày 5/1, cơn bão đã giảm tốc độ và xuống cấp khi nó rời khỏi đất liền, các quan chức thời tiết cho hay, mặc dù họ vẫn duy trì cảnh báo về mưa lớn và lũ quét có khả năng xảy ra ở 9 tỉnh.

"Những cơn gió mạnh được dự báo có sóng cao tới 3-5 mét ở cả Vịnh Thái Lan và Biển Andaman", Cục Khí tượng Thái Lan cho biết trong một tuyên bố, kêu gọi tàu thuyền tiếp tục vào bờ và nhấn mạnh nguy cơ nước dâng đột ngột.

Tàu đánh cá cập cảng khi cơn bão nhiệt đới Pabuk đổ bộ vào tỉnh Pattani, phía nam Thái Lan. Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Bangkok Airways đã nối lại hoạt động bình thường vào sáng 5/1, đồng thời bổ sung thêm các chuyến bay để hỗ trợ hành khách bị mắc kẹt.

Các sân bay tại tỉnh Nakhon Si Thammarat và tỉnh Surat Thani dự kiến hoạt động trở lại vào trưa 5/1.

Hầu hết các dịch vụ phà đến các đảo nghỉ mát phía nam Thái Lan đã hoạt động trở lại sau khi bị gián đoạn vì cơn bão.

Cùng ngày 5/1, Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan thông tin, trong vài ngày qua, hơn 28.000 người được sơ tán đến nơi trú ẩn trên 7 tỉnh.

Các nhà chức trách đã xác nhận 1 trường hợp tử vong, sau khi 1 chiếc thuyền đánh cá bất ngờ bị lật trong gió mạnh gần bờ biển tỉnh Pattani, khiến 1 người khác trên thuyền mất tích, trong khi 4 người còn lại được an toàn.

Công ty thăm dò và sản xuất PTT, một đơn vị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Thái Lan PTT tuyên bố, họ dự kiến ​​sẽ nối lại hoạt động của các giàn khoan dầu tại Bongkot và Erawan, 2 trong số các mỏ khí lớn nhất của Thái Lan ở Vịnh Thái Lan vào ngày mai (6/1).

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

TIN MỚI

Return to top