ClockChủ Nhật, 02/07/2017 14:17

Bất ngờ mất điện trên diện rộng tại khu vực Trung Mỹ

TTH.VN - Một vụ cúp điện bất ngờ trên diện rộng làm ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp khu vực Trung Mỹ tối qua (1/7), trong bối cảnh các nhà chức trách từ Panama, Costa Rica đến El Salvador nỗ lực để khôi phục dịch vụ điện.

Bangladesh đứng đầu thế giới về hệ thống điện mặt trời gia dụng​Siêu bão đổ vào Úc, 10 nghìn căn nhà mất điệnPháp giới thiệu con đường năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới

Viện Điện lực Costa Rica (ICE) nói rằng, nguồn gốc của sự cố mất điện là ở nước ngoài, đồng thời kêu gọi người dân ở trong nhà trong khi họ cố gắng giải quyết vấn đề. Ảnh: Wikimedia Commons

Theo đó, sự cố mất điện đột ngột ảnh hưởng tới khoảng 5 triệu người riêng ở Costa Rica, nơi các quan chức nỗ lực để khôi phục dịch vụ sau 5 giờ đồng hồ gián đoạn.

Các nhà chức trách cho rằng, sự cố xảy ra do một đường dây tải điện ở Panama bị đứt, làm ảnh hưởng xấu đến việc cung cấp điện cho phần lớn khu vực này.

Các quốc gia trong khu vực, từ Guatemala đến Panama được nối cùng một mạng lưới điện dài khoảng 1.800km.

Sự cố mất điện lần đầu xảy ra ở Costa Rica, quốc gia phát triển nhất ở khu vực Mỹ Latinh, kể từ năm 2001.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực

Vào mùa xuân hàng năm, hội nghị thường niên của Diễn đàn châu Á Bác Ngao (BFA) được tổ chức tại tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc. Năm nay, chủ đề của diễn đàn là “châu Á và thế giới: Những thách thức chung, trách nhiệm chung”. Các chuyên gia nhận định đây là một chủ đề rất phù hợp với thời cuộc.

Châu Á và chìa khóa trí tuệ để hướng đến thịnh vượng cho toàn khu vực
Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới

Cảnh báo trong 3-5 ngày tới (từ ngày 5-7/4), trên địa bàn tỉnh tiếp tục xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có ngày đặc biệt gay gắt. Đây là đợt nắng nóng mạnh nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Tiếp tục có nắng nóng gay gắt những ngày tới
Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu

Ngày 7/3, Đoàn công tác của tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát, xác định các khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu cấp khu vực tại tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

Khảo sát khu vực diễn tập ứng phó sự cố tràn dầu
ASEAN đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ thúc đẩy hoà bình khu vực

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vừa được Viện Tầm nhìn châu Á (AVI) và Tổ chức Konrad Adenauer Stiftung (KAS) Campuchia khen ngợi vì vai trò quan trọng của hiệp hội trong việc thúc đẩy hội nhập kinh tế, hoà bình khu vực, cũng như gia tăng hiểu biết và mức độ tin cậy lẫn nhau giữa các quốc gia thành viên.

ASEAN đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ thúc đẩy hoà bình khu vực
Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

Dữ liệu thống kê cho thấy hàng năm, ô nhiễm không khí cướp đi nhiều mạng sống hơn cả thuốc lá, trong đó trẻ em và người già nằm trong nhóm có nguy cơ nghiêm trọng. Tổng hợp các chất độc hại mà con người tiếp xúc có thể làm giảm đến 2,3 năm tuổi thọ, và ước tính có khoảng 570.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết mỗi năm chỉ vì hít thở không khí ô nhiễm.

Cần hành động khu vực để giải quyết cuộc khủng hoảng chất lượng không khí ở châu Á

TIN MỚI

Return to top