Thứ Tư, 10/05/2017 13:21
(GMT+7)
BCG: Cuba là "cơ hội khổng lồ" đối với các công ty lữ hành Mỹ
TTH.VN - Theo báo cáo mới nhất do tập đoàn tư vấn Boston (BCG) công bố ngày 10/5, Cuba là một cơ hội "khổng lồ" nhưng đầy thử thách đối với các công ty lữ hành biển, hàng không và khách sạn Mỹ, trong bối cảnh khách du lịch Mỹ đến quốc đảo Caribbe có thể tăng gấp 7 lần đến năm 2025.
|
Du khách chụp ảnh gần tàu du lịch Norwegian Sky ở thủ đô Havana, Cuba ngày 9/5. Ảnh: Reuters
|
Nghiên cứu của BCG cho hay, có tới 2 triệu người Mỹ có thể đến thăm Cuba, tăng từ 285.000 người hồi năm ngoái, ngoại trừ người Mỹ gốc Cuba.
"Thực tế là du lịch Mỹ tới Cuba đang ở trong giai đoạn mới bắt đầu, tất cả người chơi vẫn đang học cách hoạt động. Thành công sẽ đòi hỏi những cách tiếp cận bất thường và không chính thống", báo cáo nhấn mạnh.
Trong khi đó, Chính phủ Cuba cũng đang hướng đến việc tăng gấp đôi công suất khách sạn đến năm 2030, thông qua việc hợp tác với các công ty nước ngoài. Cho đến nay, Starwood là công ty khách sạn duy nhất của Mỹ hoạt động tại Cuba.
Ngoài ra, BCG cũng khẳng định cơ hội để mở rộng các tuyến du thuyền tới Cuba, khi có gần 2/3 trong số 500 du khách Mỹ được khảo sát cho biết, họ sẽ xem xét đi đến Cuba. Một số nhà khai thác du lịch biển của Mỹ đã bắt đầu đưa các tuyến du thuyền đến Cuba trong năm qua.
Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)