ClockThứ Ba, 22/01/2019 14:23

Các quốc gia ASEAN đón 129 triệu du khách trong năm 2018

TTH.VN - Theo số liệu do Liên đoàn Du lịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) công bố, gần 129 triệu khách du lịch đã đến thăm 10 quốc gia thành viên của ASEAN trong năm 2018, đánh dấu mức tăng trưởng 7,6% so với năm trước đó.

Báo the ASEAN Post: Việt Nam là “ngôi sao đang lên” của du lịch Đông Nam ÁKhách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á tăng mạnh trong những năm gần đâyASEAN dự kiến đón 4,5 triệu lượt khách du lịch tàu biển năm 2035

Việt Nam có sức tăng trưởng nhanh nhất ASEAN về lượng khách du lịch. Ảnh: Escape

Đáng chú ý, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam và Indonesia ghi nhận số lượng khách du lịch cao nhất. Trong khi đó, Trung Quốc dẫn đầu danh sách các quốc gia có khách du lịch đến khu vực này.

Việt Nam ghi nhận sức tăng trưởng nhanh nhất về lượng khách du lịch. Theo tờ Investvine, điều này nhờ vào việc Việt Nam ngày càng phổ biến như một điểm đến văn hóa và kỳ nghỉ, cơ sở hạ tầng được cải thiện, cùng chiến lược phát triển du lịch của Chính phủ...

Trong khi đó, lượng khách du lịch đến Malaysia giảm nhẹ hồi năm ngoái, chủ yếu là do số lượng khách du lịch Trung Quốc sụt giảm. Quốc gia này hiện cũng hạ mục tiêu chào đón 36 triệu lượt du khách đến năm 2020 xuống còn 30 triệu lượt du khách.

Tại Myanmar, ngành du lịch chịu tác động bởi cuộc khủng hoảng tị nạn ở bang Rakhine, với mức tăng trưởng lượng khách du lịch giảm xuống 3,1% trong năm 2018, so với mức 7,1% trong năm 2017. Số lượng khách du lịch phương Tây giảm nhiều nhất.

Với chỉ với 3,55 triệu lượt khách đến, Myanmar chào đón ít hơn con số 4,6 triệu khách du lịch trong năm 2015 và chỉ hơn một chút so với con số 2,91 triệu khách du lịch trong năm 2016 và 3,44 triệu khách du lịch trong năm 2017.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Investvine)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

TIN MỚI

Return to top