ClockThứ Hai, 12/09/2016 14:51

Chi tiêu quảng cáo toàn cầu có xu hướng tăng

TTH.VN - Chi tiêu cho ngành quảng cáo toàn cầu sẽ tăng trưởng tốt hơn so với dự kiến trong năm nay, Cơ quan dự báo Zenith thuộc sở hữu của hãng quảng cáo Publicis (Pháp) ngày 12/9 cho biết.

Một bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo đó, Zenith nâng mức dự báo tăng trưởng của ngành quảng cáo toàn cầu trong năm nay từ mức 4,1% được đưa ra hồi tháng 6 lên 4,4%, bất chấp sự bất ổn do cuộc trưng cầu dân ý quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của người dân Anh.

Cơ quan dự báo này cũng nâng dự báo tăng trưởng quảng cáo toàn cầu năm 2017 và năm 2018 lần lượt lên 4,5% và 4,6% từ mức dự báo trước đó là 4,3% và 4,4%. 

"Sự gia tăng này chủ yếu là kết quả của sức tăng trưởng mạnh hơn dự kiến ​​tại Mỹ, nơi có thị trường lao động mạnh mẽ, khuyến khích người tiêu dùng gia tăng chi tiêu và các nhà quảng cáo cạnh tranh nhiều hơn để giành lấy thị phần trong một thị trường mở rộng", Zenith nói thêm.

Bên cạnh đó, Zenith cũng dự báo tăng trưởng quảng cáo sẽ tăng nhẹ ở khu vực châu Á Thái Bình Dương và Tây Âu.

Cơ quan này nói rằng, các nhà quảng cáo cho đến nay đã phản ứng một cách bình tĩnh trước kết quả của cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi EU của người dân Anh hôm 23/6 vừa qua. Tuy nhiên, Zenith hạ dự báo tăng trưởng ngành quảng cáo năm 2016 của Anh xuống 5,4% từ mức 5,6% trước cuộc trưng cầu dân ý.

"Như chúng ta đã lập luận trước đây, hầu hết các tác động mà Brexit gây ra cho thị trường quảng cáo Anh sẽ tiếp diễn trong thời gian dài", Zenith nhấn mạnh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & Rocket News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

GCA cam kết thúc đẩy toàn cầu hành động thích ứng với biến đổi khí hậu

Hiện nay, tính cấp thiết của việc tìm ra giải pháp cho tình thế tiến thoái lưỡng nan về biến đổi khí hậu chưa bao giờ rõ ràng hơn. Vào năm 2024, cuộc thảo luận toàn cầu về thích ứng với khí hậu đã trở nên sâu sắc. Nhiệt độ tăng cao, các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và hệ sinh thái thay đổi đặt ra những thách thức đáng kể cho cả các quốc gia phát triển và đang phát triển.

GCA cam kết thúc đẩy toàn cầu hành động thích ứng với biến đổi khí hậu
Australia tiếp tục hỗ trợ UNDP giải quyết các thách thức phát triển toàn cầu

Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) ngày 18/12 cho hay, Chính phủ Australia vừa đóng góp 13 triệu đô la Australia (tương đương 8,4 triệu USD) vào các nguồn lực cốt lõi của UNDP cho năm 2024. Đóng góp đáng kể này thể hiện cam kết liên tục của Australia đối với sự phát triển bền vững và quan hệ đối tác với UNDP.

Australia tiếp tục hỗ trợ UNDP giải quyết các thách thức phát triển toàn cầu
Hội nghị Sức khỏe răng miệng toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức

Từ ngày 26 - 29/11, các đoàn đại biểu từ hơn 110 quốc gia đang tập trung ở Thủ đô Bangkok, Thái Lan để đưa ra các lộ trình quốc gia và đàm phán một tuyên bố chung về sức khỏe răng miệng tại Hội nghị Sức khỏe răng miệng toàn cầu đầu tiên, do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tổ chức.

Hội nghị Sức khỏe răng miệng toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức
Giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng trở lại trong năm 2025

Theo dự báo của Công ty tư vấn American Express Global Business Travel Group (Amex GBT), giá vé máy bay toàn cầu sẽ đắt hơn vào năm 2025, ngay cả khi mức tăng ở mức vừa phải. Theo đó, giá vé phản ánh chi phí cao hơn và tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng kéo dài.

Giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng trở lại trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top