ClockThứ Hai, 31/07/2017 14:06

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn bán lẻ GS Retail Co, một trong những nhà cung cấp các cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận với một công ty của Việt Nam để thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 31/7.

Một công ty Hàn Quốc cho biết, công ty này vừa ký hợp đồng với SonKim Group tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ năm để thành lập liên doanh với kế hoạch mở cửa hàng GS25 đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, do ba chuỗi - CU, GS25 và 7-Eleven - đang nóng lên với số lượng cửa hàng ngày càng tăng.

Số liệu công nghiệp của nước này cho thấy, quy mô thị trường của các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã vượt qua con số 20 nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) năm ngoái, tăng 18,6% so với mức 17,2 nghìn tỷ won năm trước đó do số lượng hộ gia đình một người tăng nhanh và trình trạng lão hóa trong xã hội Hàn Quốc.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2017, BGF Retail Co., giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Hàn Quốc, đã ký hợp đồng nhượng quyền với một công ty của Iran, đánh dấu sự mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương.

Ngọc Hà (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh
Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á - ASEAN Cup 2024
Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Trong trận đấu ở bảng B tối 15/12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ), dù được đánh giá cao hơn Indonesia về mọi mặt, đội tuyển Việt Nam khá vất vả mới giành trọn ba điểm nhờ sự tỏa sáng của đội trưởng Quang Hải.

Việt Nam giành ngôi đầu bảng

TIN MỚI

Cửa hàng Hafele hà nội cửa hàng ở đâu
Return to top