ClockThứ Hai, 31/07/2017 14:06

Chuỗi cửa hàng tiện lợi Hàn Quốc “gõ cửa” Việt Nam

TTH.VN - Tập đoàn bán lẻ GS Retail Co, một trong những nhà cung cấp các cửa hàng tiện lợi lớn của Hàn Quốc vừa ký thỏa thuận với một công ty của Việt Nam để thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, hãng thông tấn Yonhap đưa tin ngày 31/7.

Một công ty Hàn Quốc cho biết, công ty này vừa ký hợp đồng với SonKim Group tại thành phố Hồ Chí Minh hôm thứ năm để thành lập liên doanh với kế hoạch mở cửa hàng GS25 đầu tiên tại Việt Nam trong năm nay.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình cạnh tranh trong kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Hàn Quốc, do ba chuỗi - CU, GS25 và 7-Eleven - đang nóng lên với số lượng cửa hàng ngày càng tăng.

Số liệu công nghiệp của nước này cho thấy, quy mô thị trường của các cửa hàng tiện lợi tại Hàn Quốc đã vượt qua con số 20 nghìn tỷ won (17,5 tỷ USD) năm ngoái, tăng 18,6% so với mức 17,2 nghìn tỷ won năm trước đó do số lượng hộ gia đình một người tăng nhanh và trình trạng lão hóa trong xã hội Hàn Quốc.

Trước đó, hồi đầu tháng 7/2017, BGF Retail Co., giám đốc chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất của Hàn Quốc, đã ký hợp đồng nhượng quyền với một công ty của Iran, đánh dấu sự mở rộng ra nước ngoài đầu tiên của chuỗi cửa hàng tiện lợi địa phương.

Ngọc Hà (Lược dịch từ Yonhap)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam

Chương trình Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học” vừa tôn vinh 38 nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam đã nhận Giải thưởng khoa học L’Oréal – UNESCO "Vì sự phát triển Phụ nữ trong Khoa học" từ năm 2009 đến năm 2023 nhân kỷ niệm 15 năm Chương trình có mặt tại Việt Nam.

Tôn vinh 38 nhà khoa học nữ tài năng của Việt Nam
Hàn Quốc bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp

Dữ liệu do Cục Thống kê Hàn Quốc công bố ngày 11/9 cho thấy, Hàn Quốc đã bổ sung hơn 100.000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp vào tháng 8 năm nay; tuy nhiên, số việc làm trong ngành xây dựng lại ghi nhận mức giảm nhiều nhất từ trước đến nay trong bối cảnh ngành công nghiệp chậm lại và đợt sóng nhiệt khắc nghiệt xảy ra ở nước này.

Hàn Quốc bổ sung hơn 100 000 việc làm trong tháng thứ hai liên tiếp
Trận Việt Nam - Thái Lan: ‘Kỳ phùng địch thủ’

Vào lúc 20 giờ ngày 10/9, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Thái Lan tại Giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024. Đây được xem là bước đệm quan trọng giúp tuyển Việt Nam và Thái Lan xây dựng lực lượng hướng tới ASEAN Cup tháng 12.

Trận Việt Nam - Thái Lan ‘Kỳ phùng địch thủ’
Vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10-13/9/2024.

Vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

TIN MỚI

Return to top