ClockChủ Nhật, 25/03/2018 06:43

Chuyến bay trực tiếp Australia-châu Âu đầu tiên cất cánh từ Perth đến London

TTH.VN - "Tuyến Kangaroo" từ Australia đến Anh chính thức có chặng đường bay ngắn hơn vào ngày 24/3.

Chuyến bay dài nhất thế giới hạ cánh ở New ZealandMáy bay dài nhất thế giới sẵn sàng cho chuyến bay đầu tiênMáy bay năng lượng mặt trời hoàn thành bay quanh thế giớiMáy bay lớn nhất thế giới thực hiện chuyến giao hàng qua 3 châu lục

Chiếc máy bay của hãng hàng không Qantas cất cánh trong chuyến bay đầu tiên từ Perth đến London ngày 24/3. Ảnh: AFP 

Theo đó, tuyến hành khách trực tiếp đầu tiên bay từ thành phố Perth của Australia đến thủ đô London của Anh, là chuyến bay chỉ dài 17 giờ 20 phút, phá vỡ kỷ lục hàng không.

Hành trình dài 14.498 km của hãng hàng không Qantas từ thành phố tây nam Australia đến London là chuyến bay chở khách dài thứ 3 trên thế giới, đồng thời cũng là dịch vụ thường xuyên đầu tiên nối liền 2 châu lục trực tiếp.

Đây là một phần trong những kế hoạch đầy tham vọng của hãng Qantas, đã được tiết lộ trong 2 năm qua, nhằm bổ sung các chuyến bay siêu dài vào lịch trình toàn cầu của mình.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top