ClockChủ Nhật, 23/12/2018 19:24

Cơ hội lớn để các công ty chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc phát triển tại thị trường ASEAN

TTH - Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước ASEAN đã và đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và nhu cầu nội địa.

ADB đầu tư 50 triệu USD vào quỹ đầu tư tư nhân hỗ trợ ASEANCần tăng cường chăm sóc sức khỏe sơ sinh trên toàn cầuLHQ cam kết tăng cường chăm sóc sức khỏe ban đầu

Theo nhận định của các chuyên gia, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe đang ngày càng tăng của các nước trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) - khu vực vẫn còn rất thiếu cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe, đây sẽ là cơ hội tốt cho các công ty chăm sóc sức khỏe của Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường để tìm kiếm tăng trưởng.

ASEAN cung cấp cơ hội tốt để các công ty Hàn Quốc phát triển tại thị trường khu vực. Ảnh: IPsos Business Consulting

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh các nước ASEAN đã và đang chứng kiến sự mở rộng mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu và nhu cầu nội địa. Thông tin được củng cố rõ nhất khi Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) dự đoán dân số thuộc tầng lớp trung lưu của 7 quốc gia ASEAN bao gồm Indonesia, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam có thể sẽ tăng lên từ mốc 80 triệu người trong năm 2009 lên thành 499 triệu người vào năm 2030.

Cụ thể, từ bản báo cáo về ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe của ASEAN, có thể thấy rõ trong thời gian gần đây, các nước ASEAN đã chứng kiến mức tăng trưởng kinh tế vô cùng khả quan. Nhờ đó, Hàn Quốc cũng xuất khẩu một lượng lớn thiết bị chăm sóc sức khỏe với trị giá hơn 200 triệu USD cho khu vực này từ năm 2013.

Ngoài ra, tại ASEAN, số lượng bác sĩ trên 1.000 bệnh nhân hiện có mức trung bình vào khoảng 0,57 – thấp hơn nhiều so với mức trung bình của OECD là 3,3. Sự thiếu hụt lực lượng y, bác sĩ ở đây cũng được xem là cơ hội tốt để các bệnh viện Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường khu vực.

Theo chuyên gia Ahn Ji-young, nhờ vào hệ thống bảo hiểm y tế tuyệt với, đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao... các công ty Hàn Quốc có đủ khả năng cạnh tranh để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ASEAN và phát triển mạnh mẽ trong khu vực.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Korea Biomedical Review)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe

Omega 3 là một trong những axit béo có vai trò trọng yếu đối với sức khỏe. Vì thế nên tác dụng của nó cũng như cách để bổ sung Omega 3 cho cơ thể là điều mà rất nhiều người quan tâm.

Omega 3 và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe
Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top