ClockThứ Năm, 19/09/2019 16:55

Doanh thu từ robot đạt mức cao kỷ lục 16,5 tỷ USD trong năm 2018

TTH.VN - Theo báo cáo của World Robotics, các lô hàng robot dự kiến ​​sẽ tăng 39% trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2022, với mức doanh thu hàng năm đạt mức kỷ lục 16,5 tỷ USD trong năm 2018.

Thái Lan: Công nghệ trợ giúp công tác chăm sóc người giàThái Lan sẽ dùng robot thu gom rác thải nhựa vào cuối năm nayRobot Trung Quốc và Ấn Độ tấn công thị trường ngành logistics Nhật BảnNhật Bản trở lại đường đua công nghệ thông qua Thế vận hội Tokyo 2020Robot 'công chức' giúp dân làm giấy tờ

Robot ngày càng được ứng dụng nhiều trong sản xuất công nghiệp. Ảnh minh hoạ: Internet

Hơn 1/3 lượng robot được lắp ráp trên toàn cầu là ở Trung Quốc. Cùng với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Đức là 5 quốc gia hàng đầu nắm giữ 74% thị trường robot. Trong năm ngoái, đầu tư của Trung Quốc vào robot đạt 5,4 tỷ USD.

"Chúng tôi đã chứng kiến ​​một sự phát triển năng động trong năm 2018 với một kỷ lục doanh số mới, ngay cả khi khách hàng chính của robot - ngành công nghiệp ô tô và điện tử - đã có một năm khó khăn", ông Junji Tsuda, chủ tịch Liên đoàn Robot quốc tế cho biết. "Xung đột thương mại Mỹ-Trung đặt ra sự không chắc chắn cho nền kinh tế toàn cầu, và trong bối cảnh đó, khách hàng thường có xu hướng hoãn đầu tư", ông phân tích.

Báo cáo của World Robotics cho thấy, có hơn 420.000 robot đã được lắp ráp trong năm 2018 và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 584.000 robot vào năm 2022 – một sự tăng trưởng vượt bậc so với chỉ 178.000 robot được sản xuất vào năm 2013.

Về mật độ robot, hoặc số lượng robot trên 10.000 nhân viên sản xuất, Singapore và Hàn Quốc giữ vị trí dẫn đầu, cho thấy hai quốc gia này có xu hướng ứng dụng tự động hóa cao trong sản xuất công nghiệp.

Tổng giá trị doanh thu robot toàn cầu năm 2018 là 16,5 tỷ USD, không bao gồm các khoản giá trị từ việc mua bán các phần mềm sản xuất robot.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Straitstimes)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot

TIN MỚI

Return to top