ClockThứ Bảy, 23/12/2017 14:44

Đức phát hiện bưu kiện khả nghi tại chợ Giáng sinh

Cảnh sát Đức đã triển khai chuyên gia rà phá bom mìn và robot dò tìm chất nổ sau khi tìm thấy một bưu kiện khả nghi tại khu chợ Giáng sinh ở Bonn.

Indonesia tăng cường an ninh dịp Giáng sinh và năm mớiAi Cập triển khai 230.000 nhân viên an ninh cho dịp lễ Giáng sinhBerlin báo động vì hai túi đựng đầy đạn tại chợ giáng sinhĐức sơ tán chợ Giáng Sinh sau khi phát hiện bom đinh

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Đức ngày 22/12 cho biết, cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và tiến hành sơ tán người dân tại khu chợ trước 21h tối cùng ngày (theo giờ địa phương). Dù tình hình không nguy hiểm nhưng một cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành.

Cảnh sát Đức làm nhiệm vụ tại một khu chợ Giáng sinh. Ảnh: Getty.

Theo cảnh sát, bưu kiện này được phát hiện ngay trước khi khu chợ chuẩn bị đóng cửa. Tại thời điểm đó không có đông người qua lại.

Hiện Đức đang trong tình trạng cảnh giác cao độ đối với nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công tiềm tàng, chỉ 1 năm sau khi một người tị nạn Tunisia lái xe tải đâm vào khu chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người thiệt mạng.

Hồi đầu tháng này, nhà chức trách Đức đã sơ tán một phần chợ Giáng sinh tại Potsdam, gần thủ đô Berlin sau khi một bưu kiện chứa pháo hoa, dây điện được chuyển tới một hiệu thuốc gần đó./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa

Đây là kết quả đánh giá được đưa ra tại hội nghị khoa học Phòng chống ung thư diễn ra ngày 23/8. Hội nghị chuyên ngành quan trọng này thuộc chương trình hoạt động hàng năm của Hội Ung thư Việt Nam do Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế và Trường Đại học Y Dược, ĐH Huế phối hợp tổ chức.

Người mắc ung thư ngày càng tăng, xu hướng trẻ hóa
Thả cá thể vích biển 70kg về môi trường tự nhiên

Chiều 10/8, ông Phan Viết Phúc, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Lộc cho biết, lực lượng chức năng phối hợp với người dân vừa thả một cá thể vích biển khoảng 70kg về môi trường tự nhiên.

Thả cá thể vích biển 70kg về môi trường tự nhiên
Thực hiện 7.000 ca chẩn đoán hình ảnh với máy siêu âm ứng dụng AI

Ngày 7/8, Trung tâm Y tế (TTYT) Phú Vang thông tin, từ đầu năm đến nay, đơn vị thực hiện 7.000 ca chẩn đoán hình ảnh với máy siêu âm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Máy siêu âm Arietta 650 DeepInsight do gia đình Giáo sư Đào Văn Long, nguyên Giám đốc Bệnh viện ĐH Y Hà Nội, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, cùng Công ty CP Y tế Hoàng Long, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa gan mật trao tặng trong chuyến thăm của Bộ trưởng Bộ Y tế năm 2023.

Thực hiện 7 000 ca chẩn đoán hình ảnh với máy siêu âm ứng dụng AI
Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng tại bệnh viện

Ngày 31/7, tại Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế diễn ra hội thảo tổng kết đánh giá hiệu quả và bền vững dự án “Thiết lập và vận hành đơn vị kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) và điều tra dịch bệnh mở rộng”. Tham dự có Cục Quản lý Khám chữa bệnh-Bộ Y tế, tổ chức CDC/PATH Hoa Kỳ tại Việt Nam, gần 100 đại biểu của 40 BV trong toàn quốc.

Kiểm soát nhiễm khuẩn và điều tra dịch bệnh mở rộng tại bệnh viện
Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới

Ngày 25/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh thông tin, từ đầu năm đến nay, qua xét nghiệm, sàng lọc hơn 51.000 trường hợp, lực lượng chức năng phát hiện 44 trường hợp dương tính với HIV mới. Trong số này có 25 người trong tỉnh, 17 ngoại tỉnh và 2 phạm nhân.

Phát hiện thêm 44 trường hợp nhiễm HIV mới
Return to top