ClockThứ Tư, 06/07/2016 19:26

EU lên án Israel mở rộng các khu định cư bất hợp pháp

TTH - Liên minh châu Âu (EU) đã mạnh mẽ lên án quyết định mới đây của Israel về việc xây dựng hàng trăm nhà định cư bất hợp pháp mới tại các vùng đất của Palestine bị chiếm đóng.

Israel xây dựng khu định cư bất hợp pháp ở thành phố Bethlehem, Khu Bờ Tây. Ảnh: PressTV

“Bất chấp những lời kêu gọi liên tục của cộng đồng quốc tế, Israel vẫn tiếp tục chính sách định cư của mình – một chính sách bất hợp pháp theo luật quốc tế”, PressTV ngày 6/7 trích dẫn một tuyên bố của EU cho biết.

Theo đó, EU kêu gọi Israel chấm dứt chính sách mở rộng khu định cư và thay đổi quyết định gần đây của chính phủ.

Cùng chung phản ứng, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng gay gắt chỉ trích Israel về kế hoạch xây dựng các đơn vị định cư mới ở khu Bờ Tây và Đông al-Quds (Jerusalem), cho rằng sự hiện diện và tiếp tục mở rộng các khu định cư của Israel trên vùng đất chiếm đóng của Palestine đã tạo ra trở ngại lớn cho những nỗ lực nhằm thiết lập hòa bình ở Trung Đông.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Aryanews & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế (Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi) đang được Bộ Y tế xây dựng, lấy ý kiến hoàn thiện và trình Quốc hội thông qua (dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/1/2025). Theo Tờ trình đề nghị xây dựng Luật Bảo hiểm y tế (sửa đổi) của Bộ Y tế trình Chính phủ, một số quyền lợi và phạm vi chi trả cho người tham gia bảo hiểm y tế được mở rộng và bổ sung…

Cần đánh giá rõ tác động tài chính khi mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế
Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), ngành du lịch nước ta đang nỗ lực thực hiện mục tiêu trong năm 2024 đón khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 110 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch rất cần những chính sách thị thực mang tính đột phá, cởi mở và thuận tiện hơn nữa cho du khách nước ngoài.

Mở rộng miễn thị thực để tạo thuận lợi cho du lịch phát triển

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top