ClockThứ Năm, 26/07/2018 14:25

EU tăng cường nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Mỹ

TTH.VN - Đây là một trong những vấn đề nổi trội tại cuộc họp NATO diễn ra ở Brussels vào tháng này, lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) thống nhất sẽ thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của thương mại khí đốt thông qua việc EU cam kết sẽ nhập khẩu nhiều hơn khí đốt tự nhiên từ Mỹ.

EU lạc quan về đối thoại Nga-Ukraine để tránh “cuộc chiến khí đốt"Hà Lan đóng cửa mỏ khí đốt lớn nhất châu Âu để hạn chế động đấtChâu Á: Đầu tư cho dầu khí sôi nổi trở lạiIsrael ký kết hợp đồng khí đốt lịch sử với Ai CậpTrung Quốc hoàn thành dự án chuyển đổi than sang khí đốt sưởi ấm

Ảnh minh họa: CNBC

Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker khẳng định, EU sẽ xây dựng thêm nhiều đường ống, thiết bị đầu cuối để phục vụ quá trình nhập khẩu khí hóa lỏng, hoặc LNG – một dạng thức thức biến nhiên liệu siêu lạnh thành dạng lỏng để vận chuyển bằng đường biển.

“Chúng tôi đồng ý sẽ tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác chiến lược đối với vấn đề năng lượng. Bằng việc nhập khẩu khí tự nhiên, LNG hóa lỏng từ Mỹ, Liên minh châu Âu sẽ trở thành đối tác lớn của chúng tôi. Hiểu được mong muốn này, Mỹ cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy mục tiêu đó thành sự thật”, hãng tin CNBC ngày 26/7 dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho hay.

Để chắc chắn, châu Âu đã bắt đầu nhập khẩu nhiều hơn khí tự nhiên của Mỹ. Động thái được thực hiện trong bối cảnh Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha hiện đang là hai người mua ổn định nhất của Mỹ trong vòng 2 năm qua. Ngoài ba đối tác chính, hiện Mỹ cũng thường xuyên cung cấp khí tự nhiên cho Anh, Ý, Lithuania và Hà Lan, trong khi mối giao thương giữa quốc gia này và Malta, Ba Lan chỉ được kết nối bằng 1 chuyến hàng duy nhất.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top