ClockThứ Sáu, 14/09/2018 06:45

Gia đình châu Á đi du lịch nhiều hơn gia đình phương Tây

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 13/9 trích dẫn kết quả cuộc khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình Agoda năm 2018 cho thấy, hơn 34% khách du lịch đã thực hiện hơn 5 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua.

Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 20184 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình DươngBali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayCôn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Theo đó, khu vực châu Á thống trị xu hướng này, với 77% du khách đến từ Thái Lan và 62% từ Philippines khẳng định đã thực hiện 5 hay nhiều hơn các kỳ nghỉ cùng gia đình trong năm qua.

Ngược lại, chỉ có 7% du khách Anh thực hiện hơn 5 chuyến đi cùng gia đình. Người Malaysia trung bình đã đi 4 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 74% du khách Malaysia đi du lịch với gia đình của họ trong năm qua.

Ngoài ra, khách du lịch Malaysia mong muốn có thời gian chất lượng với gia đình (80%), thư giãn (70%) và thử những điều mới mẻ (52%) nhiều nhất trong các chuyến đi gia đình.

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm là thời gian phổ biến nhất cho các chuyến du lịch cùng gia đình trên toàn cầu, nhưng có sự chênh lệch lớn trên toàn thị trường. Ở Anh, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm chiếm 41% chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua, so với chỉ 20% chuyến du lịch cùng gia đình của du khách Thái Lan.

Các kỳ nghỉ gia đình kéo dài hơn 2 tuần được thực hiện bởi gần 1/3 du khách Thái Lan, nhưng chỉ có 11% du khách Malaysia. Ngoài ra, các gia đình Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thích các kỳ nghỉ từ 3 ngày trở lại.

Cuộc khảo sát cũng xem xét những thành viên nào đi cùng các kỳ nghỉ gia đình và nhận thấy, 35% du khách toàn cầu thực hiện kỳ nghỉ với ông bà.

Cụ thể, du khách Thái Lan (66%) và Indonesia (54%) có nhiều khả năng đi cùng ông bà trong kế hoạch kỳ nghỉ của họ, trong khi du khách đến từ Anh (13%) và Australia (20%) ít có khả năng thực hiện điều này nhất.

Nghiên cứu được tiến hành bởi hãng nghiên cứu thị trường YouGov thăm dò hơn 10.000 người trả lời đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Bên ngoài ô cửa có mây bay

Cơn đau bất ngờ ập đến khiến cả người Trúc toát hết mồ hôi lạnh. Cô đưa tay giật chiếc khăn trùm vướng víu trên đầu. Từng giọt mồ hôi túa ra như hạt đậu trên chiếc đầu không còn một sợi tóc của Trúc.

Bên ngoài ô cửa có mây bay
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top