ClockThứ Sáu, 14/09/2018 06:45

Gia đình châu Á đi du lịch nhiều hơn gia đình phương Tây

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 13/9 trích dẫn kết quả cuộc khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình Agoda năm 2018 cho thấy, hơn 34% khách du lịch đã thực hiện hơn 5 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua.

Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 20184 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình DươngBali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayCôn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Theo đó, khu vực châu Á thống trị xu hướng này, với 77% du khách đến từ Thái Lan và 62% từ Philippines khẳng định đã thực hiện 5 hay nhiều hơn các kỳ nghỉ cùng gia đình trong năm qua.

Ngược lại, chỉ có 7% du khách Anh thực hiện hơn 5 chuyến đi cùng gia đình. Người Malaysia trung bình đã đi 4 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 74% du khách Malaysia đi du lịch với gia đình của họ trong năm qua.

Ngoài ra, khách du lịch Malaysia mong muốn có thời gian chất lượng với gia đình (80%), thư giãn (70%) và thử những điều mới mẻ (52%) nhiều nhất trong các chuyến đi gia đình.

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm là thời gian phổ biến nhất cho các chuyến du lịch cùng gia đình trên toàn cầu, nhưng có sự chênh lệch lớn trên toàn thị trường. Ở Anh, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm chiếm 41% chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua, so với chỉ 20% chuyến du lịch cùng gia đình của du khách Thái Lan.

Các kỳ nghỉ gia đình kéo dài hơn 2 tuần được thực hiện bởi gần 1/3 du khách Thái Lan, nhưng chỉ có 11% du khách Malaysia. Ngoài ra, các gia đình Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thích các kỳ nghỉ từ 3 ngày trở lại.

Cuộc khảo sát cũng xem xét những thành viên nào đi cùng các kỳ nghỉ gia đình và nhận thấy, 35% du khách toàn cầu thực hiện kỳ nghỉ với ông bà.

Cụ thể, du khách Thái Lan (66%) và Indonesia (54%) có nhiều khả năng đi cùng ông bà trong kế hoạch kỳ nghỉ của họ, trong khi du khách đến từ Anh (13%) và Australia (20%) ít có khả năng thực hiện điều này nhất.

Nghiên cứu được tiến hành bởi hãng nghiên cứu thị trường YouGov thăm dò hơn 10.000 người trả lời đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia

Ghi nhận khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy, du khách Ấn Độ đang có nhu cầu du lịch ngày càng cao. Điều này thể hiện rõ khi nhiều người rất háo hức trải nghiệm du thuyền Disney Adventure của Disney Cruise Line, lần đầu tiên có mặt tại châu Á tại Singapore và mong muốn tàu khởi hành sớm hơn so với dự kiến vào tháng 12/2025. Thậm chí, một số gia đình đã lên kế hoạch du lịch đến những nước châu Á khác như Nhật Bản trong thời gian chờ đợi tàu khởi hành.

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia
Giữ cốt cách gia đình truyền thống Huế

Con người Huế có tính cách và lối sống đặc trưng, thể hiện qua sự kín đáo, ý tứ, trầm lặng, hoài cổ, hướng nội, nền nếp gia phong… Đó là đặc trưng của gia đình truyền thống Huế. Các gia đình Huế ngày nay vẫn giữ được sâu đậm thuần phong mỹ tục, nền nếp trong quan hệ gia đình. Đó là nhận định của PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh - nguyên Trưởng khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế khi bàn về gia đình truyền thống Huế trong xã hội hiện đại.

Giữ cốt cách gia đình truyền thống Huế
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top