ClockThứ Sáu, 14/09/2018 06:45

Gia đình châu Á đi du lịch nhiều hơn gia đình phương Tây

TTH.VN - Tờ The Jakarta Post ngày 13/9 trích dẫn kết quả cuộc khảo sát Xu hướng Du lịch Gia đình Agoda năm 2018 cho thấy, hơn 34% khách du lịch đã thực hiện hơn 5 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua.

Việt Nam lọt Top điểm đến du lịch hàng đầu châu Á 20184 đặc điểm thú vị của du khách thế hệ Millennials châu Á-Thái Bình DươngBali - điểm đến hàng đầu thế giới năm 2017Du lịch thế giới tăng trưởng 4% trong nửa đầu năm nayCôn Đảo lọt Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Shutterstock

Theo đó, khu vực châu Á thống trị xu hướng này, với 77% du khách đến từ Thái Lan và 62% từ Philippines khẳng định đã thực hiện 5 hay nhiều hơn các kỳ nghỉ cùng gia đình trong năm qua.

Ngược lại, chỉ có 7% du khách Anh thực hiện hơn 5 chuyến đi cùng gia đình. Người Malaysia trung bình đã đi 4 chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua. Kết quả khảo sát cũng cho thấy, 74% du khách Malaysia đi du lịch với gia đình của họ trong năm qua.

Ngoài ra, khách du lịch Malaysia mong muốn có thời gian chất lượng với gia đình (80%), thư giãn (70%) và thử những điều mới mẻ (52%) nhiều nhất trong các chuyến đi gia đình.

Bên cạnh đó, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm là thời gian phổ biến nhất cho các chuyến du lịch cùng gia đình trên toàn cầu, nhưng có sự chênh lệch lớn trên toàn thị trường. Ở Anh, thời gian lưu trú từ 4-7 đêm chiếm 41% chuyến du lịch cùng gia đình trong năm qua, so với chỉ 20% chuyến du lịch cùng gia đình của du khách Thái Lan.

Các kỳ nghỉ gia đình kéo dài hơn 2 tuần được thực hiện bởi gần 1/3 du khách Thái Lan, nhưng chỉ có 11% du khách Malaysia. Ngoài ra, các gia đình Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc thích các kỳ nghỉ từ 3 ngày trở lại.

Cuộc khảo sát cũng xem xét những thành viên nào đi cùng các kỳ nghỉ gia đình và nhận thấy, 35% du khách toàn cầu thực hiện kỳ nghỉ với ông bà.

Cụ thể, du khách Thái Lan (66%) và Indonesia (54%) có nhiều khả năng đi cùng ông bà trong kế hoạch kỳ nghỉ của họ, trong khi du khách đến từ Anh (13%) và Australia (20%) ít có khả năng thực hiện điều này nhất.

Nghiên cứu được tiến hành bởi hãng nghiên cứu thị trường YouGov thăm dò hơn 10.000 người trả lời đã đi du lịch ít nhất một lần trong năm qua.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Jakarta Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm

Trên những cánh đồng lộng gió mùa hè, một số nơi nông dân tranh thủ gặt lúa, gom lúa, trực canh lúa. Không khí mùa màng khi đêm về náo nức, rộn ràng không kém ban ngày.

Náo nức ra đồng thu hoạch lúa đêm
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top