ClockThứ Sáu, 25/01/2019 19:48

Giáo dục là tâm điểm của chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững

TTH - Nhân dịp lần đầu tiên kỷ niệm Ngày quốc tế giáo dục, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres nhận định, giáo dục là tâm điểm của chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững khi cung cấp cho mọi người những kỹ năng cần thiết để thực hiện hóa 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs).

Đầu tư cho giáo dục để xây dựng xã hội bền vững. Ảnh: Devdiscourse

Là tâm điểm của các mục tiêu SDGs, giáo dục được xem là nền tảng để đạt được các mục tiêu khác, trong đó bao gồm giảm bất bình đẳng, tiến đến đạt được bình đẳng giới, bảo tồn tài nguyên của hành tinh và nuôi dưỡng quyền công dân toàn cầu...

Cùng nhiều vấn đề khác bao gồm có ít nhất 262 triệu trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi đã nghỉ học, trong đó đa phần là nữ giới, ông António Guterres kêu gọi: “Chúng ta hãy ưu tiên giáo dục như một lợi ích công cộng, hỗ trợ phát triển nó với sự hợp tác, các mối quan hệ đối tác và tài trợ”.

Về phần mình, Tổng Giám đốc UNESCO Audrey Azoulay gọi ngày quốc tế giáo dục là dịp để tái khẳng định các nguyên tắc cơ bản. Cụ thể, giáo dục là quyền của con người, là lợi ích và trách nhiệm cộng đồng. Đây cũng là lực lượng mạnh nhất để đảm bảo tiến bộ về y tế, kích thích tăng trưởng kinh tế, mở khóa tiềm năng và hướng đến tương lai đổi mới để xây dựng xã hội bền vững.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển trò chơi điện tử mang đậm bản sắc Việt Nam

Những năm gần đây, các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống không chỉ là đề tài hấp dẫn các hoạt động sáng tạo nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng, gợi ý mới mẻ cho ngành công nghiệp video game (trò chơi điện tử) - một lĩnh vực mang lại nguồn thu giàu tiềm năng tại Việt Nam.

Phát triển trò chơi điện tử mang đậm bản sắc Việt Nam
Mở hướng khai thác khách lẻ, phát triển du lịch

Kể từ sau đại dịch COVID-19, xu hướng đi du lịch của du khách có nhiều thay đổi. Khách du lịch tự sắp xếp chuyến đi theo nhóm lẻ (không đi theo tour) ngày càng nhiều đòi hỏi những người làm du lịch, các doanh nghiệp cần mở hướng khai thác khách lẻ để phát triển du lịch.

Mở hướng khai thác khách lẻ, phát triển du lịch
UNICEF: 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) hôm nay (18/9) cho biết lũ lụt và lở đất chết người do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng 6 triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn đang tiếp tục tăng lên.

UNICEF 6 triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TIN MỚI

Return to top