ClockThứ Ba, 05/03/2019 14:42

Hàn Quốc đề xuất đàm phán ba bên với Mỹ và Triều Tiên

TTH.VN - Đề xuất cho các buổi đàm phán được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia diễn ra vào ngày 4/3 dưới sự chủ trì của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã về tới Bình NhưỡngThêm tín hiệu tốt cho tiến trình phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều TiênTổng thống Trump: "Triều Tiên có tương lai kinh tế rực rỡ nếu đạt được thỏa thuận"

Ảnh minh họa: Devdiscourse

Theo thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Devdiscourse, Hàn Quốc đã đề xuất tổ chức các cuộc đàm phán ba bên không chính thức với Mỹ và Triều Tiên nhằm nỗ lực đưa ngoại giao hạt nhân trở lại đúng hướng, sau những thất bại trong quá trình đàm phán tại hội nghị thượng đỉnh lần hai diễn ra ở Việt Nam.

Đề xuất cho các buổi đàm phán được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia diễn ra vào ngày 4/3 dưới sự chủ trì của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Được biết, Tổng thống Moon Jae-in cam kết đây sẽ là ưu tiên cao nhất của Seoul để ngăn chặn các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên không đi sai hướng.

Tại cuộc họp ở dinh tổng thống, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung-wha cho biết những buổi đàm phán được đề xuất có thể có sự tham gia của các chuyên gia ngoại giao cấp sự vụ từ Mỹ và Triều Tiên sẽ hỗ trợ giải quyết những khác biệt và thay đổi trong việc Washington có thể dỡ bỏ bao nhiêu lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để đổi lấy các bước giải trừ vũ khí hạt nhân.

Trong số những nỗ lực của mình, Tổng thống Moon Jae-in đã vận động tích cực cho sự hồi sinh trong tiến trình ngoại giao hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên, sau những căng thẳng gia tăng trong năm 2017. Phát biểu trước báo giới, vị tổng thống nhấn mạnh: “Chúng tôi hi vọng rằng cả hai quốc gia có thể tiếp tục đối thoại và lãnh đạo hai nước sẽ nhanh chóng gặp mặt để tiến đến đạt được thỏa thuận đã bị trì hoãn trong kỳ họp vừa qua. Trong tiến trình này, vai trò của Hàn Quốc một lần nữa trở nên rất quan trọng”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top