ClockThứ Sáu, 02/11/2018 14:01

Hàn Quốc: Hoạt động mua sắm trực tuyến tiếp tục khởi sắc

TTH.VN - Hoạt động mua sắm được thực hiện bằng cách sử dụng Internet và các thiết bị di động ở Hàn Quốc tiếp tục gia tăng trong tháng 9 năm nay, dữ liệu do Chính phủ Hàn Quốc công bố ngày 2/11 cho thấy.

Hàn Quốc: Các trang web mua sắm trực tuyến liên tục thua lỗHàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 tỷ USD FDI trong năm nayHàn Quốc: Doanh số bán hàng trực tuyến nước ngoài tăng hơn gấp đôiBùng nổ mua sắm trực tuyến mang lại hy vọng cho vận tải hàng không

Hoạt động mua sắm trực tuyến có thể được thực hiện bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ảnh: Yonhap

Theo hãng thông tấn Yonhap, sự mở rộng trong hoạt động mua sắm trực tuyến ở Hàn Quốc thể hiện sự phổ biến của điện thoại thông minh, các dịch vụ giao hàng nhanh và những lựa chọn thanh toán thuận tiện giữa những người mua sắm trong nước.

Cụ thể, tổng giá trị giao dịch được thực hiện trên máy vi tính, điện thoại thông minh và máy tính bảng đạt mức kỷ lục 9,13 nghìn tỷ won (tương đương 8,1 tỷ USD) trong tháng 9, tăng 15,3%, tương đương 1,21 nghìn tỷ won so với một năm trước đó, theo số liệu từ Cơ quan Thống kê Hàn Quốc.

Sự gia tăng này là do nhu cầu mở rộng đối với mỹ phẩm, nhu yếu phẩm hàng ngày và thực phẩm, cơ quan này cho biết thêm.

Tổng giá trị giao dịch trên điện thoại di động tăng 24%, lên mức kỷ lục 5,61 nghìn tỷ won, chiếm 61,5% tổng số giao dịch mua hàng trực tuyến trong tháng 9.

Hoạt động mua bán trên điện thoại di động ở Hàn Quốc tăng mạnh trong nhiều năm nay, trong bối cảnh các thiết bị thông minh mở rộng sự hiện diện ở Hàn Quốc và nhanh chóng thay thế máy vi tính như những phương tiện chính để thực hiện hoạt động giao dịch trực tuyến.

Trong khi đó, số liệu cũng cho thấy, việc mua sắm trực tiếp của người dân Hàn Quốc từ nước ngoài tăng 36% trong quý III năm nay, so với một năm trước đó, do nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm có giá rẻ hơn và đa dạng hơn.

Hàng hóa nước ngoài đạt trị giá 687 tỷ won được mua bởi những người mua sắm Hàn Quốc thông qua các trung tâm mua sắm Internet ở nước ngoài trong khoảng thời gian từ tháng 4-6. Hàng may mặc và các mặt hàng thời trang nước ngoài là phổ biến nhất đối với người tiêu dùng trong nước, với giá trị mua hàng đạt 247 tỷ won, tiếp theo là thực phẩm trị giá 166 tỷ won.

Đáng chú ý, Mỹ là nhà bán hàng lớn nhất, với doanh thu 367 tỷ won. Tiếp theo là châu Âu với 140 tỷ won, Trung Quốc với 123 tỷ won.

Bên cạnh đó, số liệu của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc cũng cho hay, doanh số bán hàng trực tuyến cho các khách hàng nước ngoài cũng tăng 18,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 891 tỷ won trong quý III.

Người dân Trung Quốc mua hàng trị giá 725 tỷ won từ các trung tâm mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc trong thời gian 3 tháng nói trên, tiếp theo là người mua sắm Nhật Bản, ở mức 46 tỷ won.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam

Chiều 14/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) đang thăm và làm việc tại Việt Nam. Đây là lần thứ 2 trong khoảng 3 tháng qua, Thủ tướng có cuộc gặp Chủ tịch của tập đoàn Hyosung để thúc đẩy hơn nữa các dự án đầu tư lớn tại Việt Nam.

Tập đoàn Hàn Quốc cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam
Đưa hơn 1.900 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Chiều 27/9, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị đánh giá công tác đưa người lao động (NLĐ) đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; đồng thời trao đổi, giải đáp thắc mắc cùng các đơn vị liên quan, công ty dịch vụ về những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong công tác đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài.

Đưa hơn 1 900 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Chủ động nhập cuộc

Nhiều người đã quá quen với các khái niệm trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử. Bởi, trong bối cảnh bùng nổ công nghệ như hiện nay, bán hàng qua các sàn thương mại điện tử là xu hướng; mua sắm tại các trung tâm thương mại giúp khách hàng an tâm hơn về chất lượng sản phẩm. Vậy, các chợ truyền thống sẽ như thế nào?

Chủ động nhập cuộc

TIN MỚI

Return to top