ClockThứ Sáu, 09/02/2018 15:03

Hàn Quốc tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022

TTH.VN - Hãng thông tấn Yonhap News ngày 9/2 đưa tin, Hàn Quốc đang có kế hoạch tạo ra 800.000 việc làm cho người cao tuổi vào năm 2022, nhằm mục đích giải quyết tình trạng dân số già nhanh có thể làm suy yếu tốc độ phát triển của đất nước.

Myanmar: 1/5 trẻ em phải đi làm thay vì đi họcNhật Bản vật lộn với tình trạng thiếu hụt lao động trong thời gian dàiNhật Bản mở rộng lĩnh vực hoạt động cho lao động nước ngoàiHàn Quốc và Mỹ chính thức khởi động đàm phán về THAAD

Việc cung cấp việc làm cho những người vẫn có khả năng là rất cần thiết. Ảnh: Yonhap

Quyết định được công bố trong bối cảnh số lượng người trên 65 tuổi ở nước này đạt 7,07 triệu người vào năm 2017, chiếm 13,8% dân số Hàn Quốc. Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên số lượng người già ở Hàn Quốc được ghi nhận là nhiều hơn dân số trẻ đang trong độ tuổi lao động.

Nhận thấy những tác động nghiêm trọng của nguy cơ suy thoái kinh tế và giảm tốc độ phát triển, Chính phủ nước này tuyên bố kế hoạch mới sẽ được áp dụng cho những người lao động từ độ tuổi từ 65 trở lên. Ngoài ra, giới chức Hàn Quốc cũng sẽ hỗ trợ tìm những vị trí làm việc thích hợp cho từng cá nhân thông qua một dịch vụ tùy biến.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, ông Lim In-taek, một quan chức của Bộ Công thương Hàn Quốc nhấn mạnh việc cung cấp việc làm cho những người vẫn có khả năng là rất cần thiết, nhất là tạo cơ hội cho các cá nhân cao tuổi vẫn còn ý thức, đam mê cống hiến công sức cho xã hội. Trước tính khả thi của kế hoạch này, vị quan chức cũng bày tỏ hi vọng đây sẽ là một cơ hội tốt giúp lao động cao tuổi có được những việc làm chất lượng hơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top