ClockThứ Tư, 12/09/2018 21:11

Hành động để đáp ứng nhu cầu vận tải ở châu Á-Thái Bình Dương vào năm 2030

TTH - Phát biểu tại Diễn đàn vận tải 2018, Chủ tịch Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) Takehiko Nakao tuyên bố, nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải ở châu Á – Thái Bình Dương, khu vực này sẽ cần một khoản chi phí hỗ trợ lên đến 8,4 nghìn tỷ USD vào năm 2030.

ADB: Công nghệ và sự đổi mới rất quan trọng đối với tương lai năng lượng châu Á – Thái Bình DươngThúc đẩy sự phát triển nghề công tác xã hội khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Cần tăng cường phối hợp để phát triển bền vững nhu cần vận tải ở châu Á - Thái Bình Dương. Ảnh: Devdiscourse

Chủ đề của diễn đàn vận tải 2018 là: “Tài trợ cho tương lai vận tải của khu vực châu Á – Thái Bình Dương”. Tại đây, các đại biểu sẽ tập trung khai thác cách tiếp cận thực tế đối với những thách thức về vận tải của khu vực, cũng như chia sẻ thông tin về các công nghệ mới nhất trong ngành giao thông vận tải.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch Nakao nhấn mạnh để giải quyết khó khăn đang tồn tại, điều kiện tiên quyết là sự phối hợp hiệu quả giữa chính phủ và khu vực tư nhân. Trong tiến trình phát triển tương lai vận tải châu Á – Thái Bình Dương, chúng ta phải tiến tới phát triển các phương án vận tải bền vững và giảm thiểu tối đa tác động xấu của biến đổi khí hậu.

 

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải là một trong những giải pháp quan trọng của ngành chức năng, nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT), tạo môi trường kinh doanh vận tải (KDVT) lành mạnh.

Siết chặt quản lý phương tiện vận tải
Dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

Dự báo đến năm 2025, nhà ở xã hội (NOXH) trên địa bàn tỉnh phát triển thêm khoảng 1.016.205m2 sàn với nhu cầu vốn khoảng 12.861 tỷ đồng và đến năm 2030 phát triển thêm khoảng 951.562m2 sàn với nhu cầu vốn khoảng 12.224 tỷ đồng.

Dành quỹ đất phát triển nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top