ClockThứ Sáu, 26/05/2017 14:27

Hội nghị thượng đỉnh G7 chính thức khai mạc tại Italy

TTH.VN - Hội nghị thượng đỉnh thường niên của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) chính thức bắt đầu từ ngày 26-27/5. Sự kiện được tổ chức ở thị trấn Taormina, Sicily, Italy. Tại hội nghị, các nhà lãnh đạo dự kiến ​​thảo luận những vấn đề chính trị và kinh tế toàn cầu.

Ông Trump sẽ thảo luận mạnh mẽ về thương mại và khí hậu với G7G7 sẽ áp dụng tuyên bố đặc biệt về chống khủng bốG7 cam kết chống bất bình đẳng kinh tế

Cảnh sát Italy giám sát khu vực lối vào thị trấn Taormina trước thềm hội nghị. Ảnh: AFP

Hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ có sự tham dự của Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres, Theo ông Stephane Dujarric, phát ngôn viên Tổng thư ký Guterres. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker cũng sẽ tham gia hội nghị lần này.

Theo chương trình nghị sự, các nhà lãnh đạo G7 sẽ tập trung vào những vấn đề của công dân như sự an toàn, kinh tế, môi trường và xã hội, giảm bất bình đẳng, đổi mới, kỹ năng và lao động.

Đáng chú ý, các nhà lãnh đạo G7 cũng sẽ tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố. Thủ tướng Italy Paolo Gentiloni cho biết, ông xem hội nghị thượng đỉnh là cơ hội để tái khẳng định cam kết chung trong cuộc chiến chống khủng bố, sau vụ tấn công ở thành phố Manchester của Anh.

Trong một động thái khác, các nhà chức trách Italy quyết định tăng cường biện pháp an ninh quốc gia, sau cuộc tấn công ở Manchester nhưng không nâng mức độ đe doạ khủng bố trong nước.

Hồi đầu tháng này, Cảnh sát trưởng Italy Franco Gabrielli cho hay, các cảng của Sicily sẽ đóng cửa trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh G7.

Theo hãng tin Il Corriere della Sera cuả Italy, khoảng 8.000 nhân viên thực thi pháp luật đã được triển khai đến Sicily để tăng cường an ninh, ngăn chặn khủng bố và các cuộc tấn công mạng. Tờ báo nói thêm rằng, một nhóm các chuyên gia Mỹ sẽ tham gia bảo đảm an ninh mạng của hội nghị thượng đỉnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Digital Journal)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top