Thế giới

485 bãi biển ở Italy được trao danh hiệu “Cờ xanh” năm 2024

ClockChủ Nhật, 19/05/2024 09:08
TTH - Tổng cộng 485 bãi biển ở 236 khu nghỉ dưỡng trên khắp Italy vừa được trao danh hiệu “Blue Flag” (tạm dịch: “Cờ xanh”) năm 2024, nhờ chất lượng nước tuyệt vời và tiêu chuẩn môi trường cao, chi nhánh của Quỹ Giáo dục môi trường (FEE) tại Italy công bố.

Bãi biển Chia ở Italy. Ảnh minh họa: iStock/TTXVN 

Con số này đánh dấu mức tăng 27 bãi biển so với 458 bãi biển hồi năm ngoái, và tăng hơn gấp đôi so với một thập kỷ trước. Sự công nhận danh giá này thúc đẩy các đô thị và nền kinh tế bằng cách hỗ trợ thu hút đầu tư, cũng như du lịch trong và ngoài nước.

Qua đó, “Blue Flag” nhằm khuyến khích chính quyền địa phương tại các khu nghỉ dưỡng du lịch và ven biển thực hiện các chính sách ngày càng bền vững trong việc quản lý vùng biển, đất đai và môi trường tổng thể.

Thanh Ngân

(Lược dịch từ Xinhua, Wanted in Rome & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Italy: Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày

Theo thông tin mới trên trang CNA, Venice sẽ bắt đầu thử nghiệm thu phí vào cửa hàng ngày và giới hạn du khách tiếp cận các kênh đào nổi tiếng. Quy định mới sẽ bắt đầu vào tháng 4/2024, điều mà thị trưởng thành phố nổi tiếng của Italy ca ngợi là kế hoạch đầu tiên được triển khai trên toàn thế giới.

Italy Venice thử nghiệm thu phí tham quan, giới hạn lượng khách tối đa mỗi ngày
Hơn 1/3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050

Hôm qua (28/9), Viện Thống kê Quốc gia Italy (ISTAT) đưa ra dự báo rằng hơn 1/3 dân số nước này sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050, tăng so với tỷ lệ khoảng 1/4 vào năm ngoái. Dự báo này đưa ra thêm bằng chứng về một cuộc khủng hoảng nhân khẩu học nghiêm trọng mà Italy đang phải đối mặt.

Hơn 1 3 dân số Italy sẽ trên 65 tuổi vào năm 2050
Giữ sạch bãi biển mùa hè

Những ngày hè, khá đông khách đổ về các bãi biển để tắm mát, thưởng thức hải sản... Điều này cũng khiến các địa phương có biển phải chú trọng hơn đến công tác giữ sạch vệ sinh môi trường, giữ điểm đến ấn tượng trong lòng du khách.

Giữ sạch bãi biển mùa hè
Return to top