ClockThứ Bảy, 12/11/2016 06:46

IMF gia hạn quỹ khủng hoảng trị giá 250 tỷ USD

TTH.VN - Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hôm 11/11 cho biết, Ban Chấp hành của tổ chức này vừa thông qua việc gia hạn nguồn quỹ cho vay khủng hoảng trị giá 250 tỷ USD, trong thời gian 5 năm bắt đầu từ ngày 17/11.

IMF thúc giục châu Phi cắt giảm thâm hụt ngân sáchIMF kêu gọi các thành viên nỗ lực thúc đẩy tăng trưởngIMF cảnh báo G20 cần tránh “bẫy tăng trưởng thấp”IMF: Các nền kinh tế châu Á sẽ chiếm phần lớn tăng trưởng toàn cầuIMF tuyên bố cho Sri Lanka vay 1,5 tỷ USD

Logo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế bên trong trụ sở chính tại Washington, Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo IMF, nguồn quỹ mang tên Hiệp định dàn xếp khoản vay mới (NAB), bao gồm các khoản đóng góp từ 38 nước thành viên giàu có, được gia hạn liên tục từ năm 1998.

Quỹ NAB nhằm mục tiêu cung cấp các nguồn lực bổ sung "để ngăn chặn hoặc đối phó với sự giảm giá của hệ thống tiền tệ quốc tế, hoặc để đối phó với một tình hình ngoại lệ đặt ra mối đe dọa cho sự ổn định của hệ thống đó".

NAB được tăng gấp 3 lần kích thước để đối phó với hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009 và sau đó quay lại đến mức hiện nay, sau khi IMF tăng công suất cho vay thông thường thông qua việc tăng đóng góp hạn ngạch.

Cũng trong ngày 11/11, IMF phê duyệt một gói cho vay trong vòng 3 năm, với trị giá 12 tỷ USD cho Ai Cập, để giúp nước này phục hồi từ cuộc khủng hoảng kinh tế trong bối cảnh lạm phát và thâm hụt tăng cao.

Chương trình "sẽ giúp Ai Cập khôi phục ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng toàn diện", Ban Chấp hành IMF cho biết trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF):
Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại

Lạm phát đang giảm nhanh hơn dự kiến nhưng vẫn chưa bị đánh bại hoàn toàn, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva ngày 11/4 cho biết; đồng thời kêu gọi các ngân hàng trung ương điều chỉnh một cách cẩn thận các quyết định về cắt giảm lãi suất dựa trên các dữ liệu sắp tới.

Lạm phát tiếp tục giảm trong năm 2024, nhưng chưa hoàn toàn bị đánh bại
Return to top