ClockThứ Hai, 18/07/2016 19:20

LHQ kêu gọi đầu tư bền vững để thúc đẩy phát triển toàn cầu

TTH - Tại phiên thứ 14 của Hội nghị Liên Hiệp Quốc (LHQ) về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) diễn ra từ ngày 17-22/7 ở thủ đô Nairobi của Kenya, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon kêu gọi các nước tham gia hướng tới sự hợp tác mạnh mẽ, bình đẳng, tập trung vào thương mại, tài chính và đầu tư. Qua đó giúp gắn kết tốt hơn các hành động với mục tiêu phát triển bền vững và khôi phục niềm tin vào nền kinh tế toàn cầu.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (trái) trong một cuộc gặp với Thư ký nội các của Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Thủy sản Kenya Willy Bett. Ảnh: UN

“Chúng ta sẽ cần sự thành công của những hành động này trong 15 năm tới, nhất là trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, công nghệ và tài chính. Để làm được điều đó, chúng ta cần khai thác đầy đủ tiềm năng của tất cả các bên, đồng thời thúc đẩy đổi mới và sửa chữa những xu hướng không bền vững”, ông Ban Ki-moon khẳng định.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP & Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Return to top