ClockThứ Sáu, 09/03/2018 12:22

Malaysia: Tạm hoãn hoạt động leo núi trên núi Kinabalu do động đất

TTH.VN - Một cơn động đất 5,2 độ richter đã xảy ra tại huyện Ranau thuộc bang Sabah của Malaysia vào khoảng 9 giờ tối hôm qua (8 tháng 3) theo giờ địa phương. Hiện vẫn có thể cảm nhận các cơn dư chấn ở bang Sabah sau trận động đất.

Động đất mạnh tiếp tục xảy ra ở Sabah, Malaysia

Các hoạt động leo núi trên núi Kinabalu đã bị đình chỉ. Ảnh: Bernama

Trận động đất xảy ra bất ngờ khiến chính quyền địa phượng phải tạm thời đình chỉ các hoạt động trên núi Kinabalu. Bộ trưởng Du lịch, Văn hoá và Môi trường bang Sabah Masidi Manjun cho hay, ông đã yêu cầu đình chỉ tạm thời tất cả các hoạt động leo núi và yêu cầu tất cả các nhà leo núi và hướng dẫn viên trở lại trụ sở của công viên "ngay lập tức".

Đội tìm kiếm cứu hộ làm nhiệm vụ tại núi Kinabalu cho biết, ít nhất 130 người leo núi đã được đưa xuống núi an toàn.

Trưởng đơn vị chữa cháy và cứu hộ Ranhu Jimmy Lagung cho biết đã nhận được thông tin cập nhật về điều kiện của những nhà leo núi vào khoảng 9 giờ 40 phút. “Tất cả các nhà leo núi đang ở trong tình trạng an toàn và được yêu cầu phải thận trọng", ông nói.

Theo ông Ranhu Jimmy Lagung, các tảng đá vẫn đang rơi xuống và lực lượng cứu hộ đang tiến hành tuần tra với sự giúp đỡ của cảnh sát.

Trước đó, trận động đất 5,9 độ richter xảy ra tại núi Kinabalu ngày 5 tháng 6 năm 2015 đã khiến 18 người thiệt mạng.

Ngọc Hà (dịch từ newsasia)

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi bạn có cơ hội săn vé máy bay du lịch Malaysia với giá cực kỳ hấp dẫn trên Traveloka? Chắc chắn, việc khám phá vẻ đẹp của các thành phố lớn như Kuala Lumpur, Penang hay những hòn đảo nổi tiếng như Langkawi sẽ trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Với sứ mệnh mang lại trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất, Traveloka đã không ngừng nỗ lực để đem đến cho bạn những ưu đãi hấp dẫn và bắt đầu hành trình khám phá ngay hôm nay!

Săn vé máy bay du lịch Malaysia rẻ nhất trên Traveloka
Return to top